Mỗi tài xế là một hướng dẫn viên

TQĐT - Vào những ngày lễ hội, các loại hình dịch vụ trên địa bàn tỉnh dường như làm việc hết công suất để phục vụ du khách gần xa. Các hãng taxi không ngừng nâng cao chất lượng, tạo hình ảnh đẹp, thân thiện về mảnh đất và con người xứ Tuyên.

Các hãng taxi trên địa bàn TP Tuyên Quang sẵn sàng phục vụ du khách gần xa
 trong dịp Lễ hội Thành Tuyên.

Trên địa bàn tỉnh hiện có 6 hãng taxi hoạt động. Sở Giao thông Vận tải, Công an TP Tuyên Quang đã ban hành nhiều văn bản tới các đơn vị hoạt động vận tải yêu cầu các công ty phải chấp hành nghiêm túc các điều kiện kinh doanh về an toàn kỹ thuật, đưa đón, trả khách, lắp thiết bị in hóa đơn, tránh chặt chém giá cả, tạo phong cách phục vụ thân thiện.

Anh Đào Hồng Sơn, Giám đốc Công ty TNHH MTV Sơn Trang, TP Tuyên Quang thuộc hãng taxi Sơn Trang cho biết, hiện công ty có 10 xe taxi đang hoạt động. Để phục vụ chu đáo hành khách đến với Tuyên Quang dịp Lễ hội này, hãng taxi đã quán triệt đội ngũ lái xe và nhân viên phục vụ có thái độ ứng xử với khách nhiệt tình, chu đáo và văn minh. Công ty lắp đặt thiết bị in hóa đơn, đồng hồ thể hiện đầy đủ cung đường đi đến, giờ đi, giờ đến, số tiền, cam kết không tăng giá dịch vụ. 

Chị Trần Thị Hồng Thuận, Công ty TNHH MTV vận tải Hồng Thuận, TP Tuyên Quang chia sẻ, hãng luôn ưu tiên tuyển những tài xế có kinh nghiệm; quan tâm rèn luyện đội ngũ lái xe chu đáo, thân thiện, nhiệt tình với khách. Bên cạnh đó, Công ty ứng dụng phần mềm quản lý và điều hành taxi theo công nghệ GPS, thiết bị định vị. Phần mềm này có khả năng hỗ trợ bản đồ số cả nước giúp nhân viên điều hành theo dõi tình trạng xe taxi theo thời gian thực, nhanh chóng có phương án điều xe tối ưu đảm bảo chất lượng dịch vụ và hiệu quả khai thác toàn đội xe.


Hãng taxi Hồng Thuận (TP Tuyên Quang) với đội ngũ lái xe chu đáo, thân thiện, nhiệt tình
đã sẵn sàng phục vụ đưa đón khách trong dịp lễ hội.

Cùng với việc quán triệt đội ngũ lái xe phục vụ chu đáo, các hãng taxi còn yêu cầu mỗi tài xế tìm hiểu, nắm được đầy đủ các hoạt động trong dịp Liên hoan và Lễ hội diễn ra; các nhà hàng, khách sạn, dịch vụ nghỉ homestay có uy tín trên địa bàn tỉnh. Từ đó, giúp tư vấn cho người dân, du khách lựa chọn được nơi ăn, nghỉ phù hợp, bảo đảm chất lượng.

Với kinh nghiệm 5 năm làm tài xế, anh Đỗ Việt Anh, tài xế hãng taxi Thành Tín, TP Tuyên Quang cho biết: “Vào dịp Lễ hội, các tài xế làm việc hết công suất. Do đó, ngoài yếu tố chuẩn bị sức khỏe tốt, chúng tôi luôn thể hiện thái độ phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp. Nếu như du khách từ xa đến chúng tôi sẽ hướng dẫn cụ thể. Ví dụ như giới thiệu họ đến nhà nghỉ, khách sạn gần nhất, giới thiệu quán ăn ngon, giá cả hợp lý… Các tài xế trở thành “hướng dẫn viên” giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất và người Tuyên Quang đến với du khách”. 

Với mục tiêu từng bước nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, các hãng taxi trên địa bàn tỉnh không chỉ đóng góp vào việc xây dựng đô thị văn minh, hiện đại, còn góp phần quảng bá hình ảnh đất và người Tuyên Quang thân thiện, mến khách.                  

Bài, ảnh: Giang Lam

Tin cùng chuyên mục