Tiếng việt | English

Quảng bá du lịch và ẩm thực Việt Nam tại LB Nga

Từ ngày 12 đến 14-3, Tổng cục Du lịch Việt Nam phối hợp Tổng công ty Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và hơn 10 tập đoàn, công ty du lịch, lữ hành và kinh doanh khách sạn của Việt Nam đã có nhiều hoạt động quảng bá du lịch và văn hóa Việt Nam tại Hội chợ Du lịch quốc tế MITT lần thứ 26 ở thủ đô Moscow của LB Nga.

Gian hàng chung của đoàn Việt Nam tại Hội chợ MITT.

Tại hội chợ MITT năm nay, các đơn vị Việt Nam đã có sự chuẩn bị rất công phu với nhiều ấn phẩm quảng bá cho du lịch Việt Nam như ẩm nang “Chào Việt Nam”, các tài liệu quảng bá du lịch “Biển và Đảo Việt Nam”, “Các di sản của Việt Nam - Sự hài hòa giữa văn hóa và thiên nhiên”, các loại tranh ảnh, bản đồ du lịch, đĩa VCD… được thiết kế bắt mắt, mẫu mã đẹp, đa dạng bằng cả tiếng Nga và tiếng Anh.

Gian trưng bày chung của đoàn Việt Nam với thiết kế đẹp mắt cùng một màn hình cỡ lớn để giới thiệu các cảnh đẹp của khắp mọi miền đất nước ta đã thu hút được nhiều khách tham quan là các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, giới truyền thông Nga và quốc tế ghé thăm tới thăm quan.

Các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam tham gia triển lãm đã tích cực tận dụng cơ hội này để tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường. Ông Hoàng Hữu Lộc, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Saigontourist cho biết: "Saigontourist xác định thị trường Nga là một trong những thị trường truyền thống quan trọng. Bởi vậy chúng tôi thường xuyên tham dự các sự kiện du lịch quốc tế tổ chức tại Nga, vừa để duy trì quan hệ với các đối tác truyền thống tại Nga, vừa để tìm hiểu thị trường và tìm kiếm các đối tác mới để mở rộng thị trường trong thời gian sắp tới".

Đặc biệt, tại hội chợ năm nay, đoàn Việt Nam còn tổ chức hoạt động quảng bá nền văn hóa ẩm thực Việt Nam với nhiều món ăn, đồ uống đặc sắc. Giải thích về việc này, đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam nhấn mạnh ẩm thực Việt Nam là một tài nguyên du lịch, một sản phẩm du lịch và là một thế mạnh của du lịch Việt Nam. Bởi vậy, đến với Hội chợ MITT lần thứ 26, Tổng cục Du lịch muốn giới thiệu những món ăn đường phố, những món ăn dân gian của Việt Nam như một lời mời của du lịch Việt Nam tới các du khách Nga và quốc tế đến với Việt Nam và thưởng thức các món ăn Việt Nam.

Trong buổi giới thiệu ẩm thực, khách tham quan Nga và quốc tế đã tỏ ra rất thích thú với những món ăn đã nổi danh thế giới của Việt Nam như phở, bún chả, nộm... Trong buổi giới thiệu ẩm thực tại gian hàng Việt Nam, từng hàng dài khách tham quan kiên nhẫn đứng chờ để có thể được thưởng thức những món ăn mà họ ưa thích. Anh Dmitry, một khách hàng người Nga đang đứng chờ nhận đồ ăn, vui vẻ cho biết: “Các món ăn Việt Nam rất ngon, có hương vị rất đặc trưng. Các bạn không chỉ có nền văn hóa ẩm thực độc đáo mà còn là đất nước xinh đẹp với nhiều nơi nghỉ mát tuyệt vời được du khách Nga rất yêu thích như Nha Trang và Phú Quốc. Tôi đã đi du lịch tới Việt Nam ba lần rồi và nhất định tôi sẽ còn quay lại đất nước các bạn vì còn nhiều điều hấp dẫn khác mà tôi chưa kịp khám phá”.

Trao đổi với phóng viên báo Nhân Dân, ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết: "Du lịch Việt Nam có rất nhiều tiềm năng và thế mạnh mà chúng ta muốn giới thiệu với cả thế giới. Việc tham gia các hội chợ du lịch quốc tế, trong đó có Hội chợ Du lịch quốc tế Moscow, nhằm giới thiệu, quảng bá những sản phẩm, những doanh nghiệp du lịch của Việt Nam tới du khách Nga và quốc tế, qua đó giới thiệu những tài nguyên du lịch hết sức độc đáo, những giá trị văn hóa đặc sắc cũng như những thế mạnh của du lịch Việt Nam, thu hút thêm nhiều khách du lịch Nga đến với Việt Nam".

Nga hiện là một trong những thị trường du lịch trọng điểm của du lịch Việt Nam. Trong những năm vừa qua, Nga luôn là một trong năm nước có số lượng khách tới Việt Nam nhiều nhất. Năm 2018, số khách Nga tới thăm Việt Nam đạt 607.000 lượt khách, đạt tốc độ tăng trưởng 5,7% so với năm 2017. Ngành du lịch Việt Nam đặt ra mục tiêu là năm 2019 này, tiếp tục đón hơn 700.000 lượt khách Nga tới Việt Nam.

Đặc biệt trong năm kỷ niệm chéo Việt-Nga 2019, ngoài việc tham gia triển lãm lần này, Tổng cục Du lịch còn có kế hoạch tổ chức các hoạt động khác hướng đến địa bàn Nga, trong đó có chương trình road show giới thiệu du lịch Việt Nam tại các thành phố lớn của Nga, dự kiến trong quý III/2019.

Hội chợ Du lịch quốc tế MITT được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1994, năm nay kỷ niệm 25 năm ngày ra đời và hiện MITT được công nhận là một trong 5 hội chợ du lịch lớn nhất thế giới. Theo thống kê của Ban tổ chức, MITT-2018 đã thu hút sự tham gia của gần 1800 công ty đến từ 239 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 22.700 khách tham quan và gần 230 nhà báo Nga và quốc tế đến dự và đưa tin.

Theo Báo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục