Tiếng việt | English

Việt Nam đẩy mạnh hợp tác, quảng bá du lịch với Trung Quốc

Nằm trong kế hoạch triển khai Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia 2019, Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động ký kết, thúc đẩy giới thiệu du lịch Việt Nam tại nhiều địa phương của Trung Quốc.

Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức nhiều đợt quảng bá du lịch tại Trung Quốc (ảnh minh họa).

Cụ thể, Tổng cục Du lịch Việt Nam vừa thực hiện chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Thành Đô (Tứ Xuyên) và ký kết bản ghi nhớ về hợp tác du lịch với Sở Văn hóa, Du lịch Tứ Xuyên.

Thông qua chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, các doanh nghiệp cũng như người dân Trung Quốc đã có cơ hội hiểu thêm về đất nước, con người, văn hóa và du lịch Việt Nam, trong đó có các điểm đến mới hấp dẫn đối với khách du lịch Trung Quốc.

Bản ghi nhớ về hợp tác du lịch giữa hai bên đã đưa đến những bước tiến mới trong hợp tác, giúp tăng cường trao đổi khách, quảng bá, đầu tư du lịch, trao đổi kinh nghiệm quản lý và phát triển sản phẩm du lịch; khuyến khích tăng cường kết nối hàng không; hợp tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực; nâng cao chất lượng dịch vụ…

Ngày 23-5, Tổng cục Du lịch Việt Nam tiếp tục tổ chức các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Trùng Khánh và Thẩm Quyến.

Tháng 7 tới, Tổng cục Du lịch sẽ tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Đài Bắc - Đài Loan (Trung Quốc), với hoạt động nổi bật là giới thiệu ẩm thực Việt Nam tại triển lãm ẩm thực Đài Loan.

Trong dịp này, Tổng cục Du lịch cũng sẽ gặp gỡ, làm việc với Cục Du lịch Đài Loan, một số doanh nghiệp lớn, hiệp hội du lịch, khách sạn, đầu bếp của Đài Loan.

Đài Loan nằm trong nhóm 5 thị trường hàng đầu của du lịch Việt Nam. Năm 2018, Việt Nam đón 714.112 lượt khách Đài Loan, tăng 15,9% so với năm 2017. Bốn tháng đầu năm 2019, lượng khách Đài Loan đến Việt Nam đạt 284.310 lượt, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục