Tổng cục trưởng Du lịch Việt Nam gửi thư xin lỗi khách Úc

Liên quan đến vụ việc du khách người Australia bức xúc về dịch vụ nghỉ đêm không đúng như lời mời chào khi tham quan vịnh Hạ Long, mới đây, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam đã có thư xin lỗi gửi du khách Lynne Ryan.

Thư được ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam gửi đích danh cho bà Lynne Ryan - du khách người Australia. Mở đầu thư, ông Tuấn “viết: “Tôi đã đọc thông tin của bà về trải nghiệm tồi tệ trên Vinh Hạ Long thông qua web 9news.com.au và trực tiếp trên trang facebook của bà. Tôi rất lấy làm tiếc về sự việc đã xảy ra với bà và những người bạn của bà”.

Trong thư, ông Tuấn cũng thông báo với bà Lynne Ryan về việc các cơ quan chức năng đã vào cuộc xử lý các doanh nghiệp và đơn vị lữ hành cung cấp dịch vụ không đúng như quảng cáo. Các doanh nghiệp đã chấp hành việc xử phạt của cơ quan quản lý.


Sau khi du khách người Australia có phản ánh về những về việc đơn vị tổ chức du lịch không cung cấp dịch vụ như quảng cáo, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã có lời xin lỗi trực tiếp.

“Qua vụ việc này, phía chúng tôi đã tiến hành kiểm tra và rà soát tất cả các tàu thủy phục vụ khách du lịch nhằm bảo đảm an toàn cho du khách, nâng cao chất lượng dịch vụ và để tránh xảy ra những vụ việc tương tự”, ông Tuấn chia sẻ.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam bày tỏ cảm ơn bà Lynne Ryan về những thông tin đã phản ứng để cơ quan chức năng Việt Nam kịp thời khắc phục. Ông Tuấn chuyển lời xin lỗi từ Đại lý lữ hành đã bán tour cho chuyến đi Vịnh Hạ Long của bà Lynne Ryan. Ông cũng bày tỏ nguyện vọng được đón bà Lynne Ryan trở lại Việt Nam bằng chuyến đi tham quan Vịnh Hạ Long và một số địa điểm khác do Tổng cụ Du lịch Việt Nam thu xếp.

Trước đó, Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội đã ra quyết định xử phạt Đại lý du lịch Spring Travel Agency (21 Ngõ Huyện) - đơn vị bán tour cho bà Lynne Ryan với số tiền 8 triệu đồng.

Trước đó, một số trang điện tử của Úc có đưa phản ánh của bà Lynne Ryan - du khách quốc tịch Australia về trải nghiệm tham quan ngủ đêm trên vịnh Hạ Long với các dịch vụ dưới mức tiêu chuẩn cho phép, không đúng với chương trình du lịch được chào bán và cam kết.

Sự việc này được ông Tuấn nhận định là làm ảnh hưởng không ít đến hình ảnh du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Cát Bà - Hạ Long nói riêng.

Theo dantri.vn

Tin cùng chuyên mục