Gã khổng lồ âm nhạc trực tuyến Spotify chính thức về Việt Nam?

Sau nhiều thông tin rò rỉ gần 1 năm qua, bất ngờ trên fanpage chính thức của Spotify tại Việt Nam đăng dòng thông báo, chỉ còn 2 ngày nữa, gã khổng lồ âm nhạc trực tuyến này sẽ có mặt tại Việt Nam.

Fanpage chính thức của Spotify tại Việt Nam đăng dòng trạng thái

Fanpage chính thức của Spotify tại Việt Nam đăng dòng trạng thái

Năm 2017, nhiều thông tin rò rỉ liên tiếp cho biết, Spotify sẽ chính thức tấn công thị trường Việt Nam và Thái Lan. Các thông tin trang TechCrunch tiết lộ, hãng này đang âm thầm tuyển dụng các vị trí biên tập âm nhạc tại Việt Nam từ tháng 5/2017. Tuy nhiên, Spotify vẫn chưa xác nhận thông tin chính thức đặt chân đến Việt Nam.

Tuy nhiên cách đây 2 ngày, fanpage chính thức của Spotify tại Việt Nam đăng dòng trạng thái cho biết: "Hơn 35 triệu bài hát đang trên hành trình đến với các bạn! Spotify, dịch vụ stream nhạc trực tuyến lớn nhất thế giới, sẽ có mặt tại Việt Nam trong 3 ngày nữa".

Dòng trạng thái trên như lời công bố chính thức, gã khổng lồ này sẽ ra mắt ứng dụng tại thị trường Việt trong ngày 13/3 tới. Thậm chí ảnh bìa của fanpage này cũng đăng tải bức ảnh rất đẹp, một phụ nữ mang trong tà áo dài truyền thông đang bước đi với thông điệp: "Sắp đến rồi".

Cover của fanpage cũng thay đổi một bức ảnh tà áo dài truyền thống Việt Nam khá đẹp mắt

Cover của fanpage cũng thay đổi một bức ảnh tà áo dài truyền thống Việt Nam khá đẹp mắt

Đây thực sự là một tin rất vui dành cho cộng đồng yêu âm nhạc trong nước bởi trong một khoảng thời gian rất dài, người dùng Việt phải sử dụng nhiều "chiêu trò" như Fake IP hoặc sử dụng các phần mềm VPN để có thể sử dụng ứng dụng này tại Việt Nam.

Đồng thời, sự có mặt của gã khổng lồ âm nhạc trực tuyến Spotify cũng khiến cho thị trường chia sẻ nhạc trực tuyến tại Việt Nam có một cuộc đua mới để tranh giành khách hàng. Trong đó có thể kể đến một số dịch vụ nhạc số nội địa lớn như Zing Mp3, Nhaccuatui...

Spotify là một dịch vụ truyền dữ liệu âm nhạc thương mại cung cấp quyền quản lý kỹ thuật số có hạn từ các hãng thu âm Sony, EMI, Warner Music Group và Universal. Hiện dịch vụ này có 35 triệu bài hát, hơn 100 triệu người dùng trên thế giới, trong đó hơn 50 triệu thuê bao trả phí. Dịch vụ này cung cấp cho người dùng các bản thu chất lượng và đưa ra nhiều gợi ý âm nhạc dựa trên sở thích, thói quen... Đặc biệt, dịch vụ này cũng như một mạng xã hội âm nhạc lớn nhất toàn cầu, cho phép người dùng có thể chia sẻ các playlist của họ với bạn bè cũng như theo dõi các hoạt động của bạn bè...

Theo Dân Trí

Tin cùng chuyên mục