Điện lực thành phố Tuyên Quang: Lấy khách hàng là trọng tâm trong hoạt động

Tuyên Quang Xuân Mậu Tuất - Không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, làm tốt công tác chăm sóc khách hàng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Điện lực thành phố Tuyên Quang thực hiện hiệu quả trong những năm qua.

 Khách hàng làm thủ tục cấp mới điện tại Điện lực thành phố Tuyên Quang.

Giám đốc Điện lực thành phố Trần Văn Nếp cho biết, hiện nay Điện lực thành phố đang quản lý 293 trạm biến áp; 216,9 km đường dây trung áp; 458,280 km đường dây hạ áp với trên 43.000 khách hàng, tỷ lệ tổn thất điện năng chiếm 3,09%. Một trong những giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng là đổi mới phong cách phục vụ, xây dựng phòng giao dịch khách hàng, chủ động hoàn thiện các khâu trong công tác quản lý, sử dụng dịch vụ tin nhắn SMS trong triển khai dịch vụ, thực hiện quy trình cấp điện 7 bước, xây dựng trang thông tin điện tử hỗ trợ quản lý điều hành, quản lý giao dịch theo nguyên tắc lấy khách hàng là trọng tâm trong hoạt động.

Không chỉ đầu tư các trang thiết bị, Điện lực thành phố luôn quan tâm đến chất lượng giao tiếp, coi sự hài lòng, thỏa mãn của khách hàng là hiệu quả, thước đo mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, công nhân viên chức, người lao động. Đơn vị đảm bảo vận hành ổn định cung cấp điện an toàn liên tục, phục vụ tốt nhu cầu dân sinh, sản xuất. Đặc biệt, sự cố mất điện được xử lý nhanh chóng, thủ tục cấp điện mới được thực hiện tại phòng giao dịch khách hàng, tạo thuận lợi cho khách hàng khi có nhu cầu cấp điện mới... Tại phòng giao dịch, đơn vị bố trí những cán bộ có kinh nghiệm, thông hiểu về luật pháp, quy định của ngành điện để trả lời, hướng dẫn cho khách hàng.


Công nhân Điện lực thành phố tu sửa đường dây, trạm biến áp khu vực Tân Quang (TP Tuyên Quang).

Để hiện đại hóa công tác kinh doanh điện năng, Điện lực thành phố đã triển khai hóa đơn điện tử đối với 100% khách hàng trên địa bàn thành phố. Đây là một hình thức thanh toán tiền điện hoàn toàn mới, đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng như tránh mất hóa đơn; thuận lợi cho việc quyết toán thuế, tiết kiệm thời gian khi tra cứu hóa đơn. Đồng thời, hỗ trợ công tác quản trị kinh doanh của doanh nghiệp, tra cứu hóa đơn, thanh toán tiền điện, kê khai thuế nhanh chóng, đơn giản. 

Lãnh đạo đơn vị thường xuyên theo dõi, kiểm tra đối với các bộ phận, cá nhân được giao làm nhiệm vụ gửi tin nhắn SMS để chấn chỉnh kịp thời nếu có sai sót. Đồng thời, tăng cường bố trí, sắp xếp cuộc hẹn với khách hàng; giao nhiệm vụ cho nhân viên trong tổ giao dịch khách hàng giải quyết và giải đáp các nhu cầu công việc cho khách hàng có liên quan trực tiếp đến các quy định đã rõ ràng hoặc những thông tin, văn bản của Nhà nước, của ngành đã công bố, các quy định trong quy trình kinh doanh. Để đảm bảo chất lượng điện năng, giảm tổn thất điện năng, tính an toàn, tin cậy cao, khu vực thành phố đã được đầu tư xây dựng và đưa vào vận hành trạm 110 kV Gò Trẩu…

Trong thời gian tới, Điện lực thành phố tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp để khách hàng được cung cấp điện một cách nhanh nhất, giảm bớt các thủ tục rườm rà từ khâu cấp điện đến khâu ký kết hợp đồng mua bán điện.

Quốc Việt

Tin cùng chuyên mục