Tiếng việt | English

Thi công cầu Tình Húc vượt lũ

- Các nhà thầu thi công công trình cầu Tình Húc đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng để thực hiện các hạng mục đảm bảo vượt lũ an toàn và tiến độ dự án, phấn đấu hoàn thành dự án trước 30-4-2020.

Nhà thầu thi công hoàn thành vượt lũ trụ T3, T4.

Những ngày này thường có mưa lớn, nắng nóng nhưng trên công trường thi công cầu Tình Húc các nhà thầu vẫn tập trung phương tiện và nhân lực để đẩy nhanh tiến độ thi công. Trên công trường luôn có khoảng 300 công nhân, kỹ thuật, kỹ sư làm việc 3 ca liên tục. Chỉ cách đây vài ngày do mưa lớn, nước sông dâng cao tràn qua làm xói lở con đường công vụ dài 120 mét nối trụ T9 - T10 ở giữa sông. Cán bộ của Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh đã phối hợp với nhà thầu thi công nhanh chóng khắc phục đắp lại con đường để không ảnh hưởng đến quá trình thi công. Vị trí thi công trụ T3, T4 là điểm thi công trên sông. Cùng với lịch trực 24/24 tại công trường, Ban đã yêu cầu tư vấn giám sát cùng điều hành thi công để liên tục cập nhật tiến độ chi tiết thực tế so sánh với kế hoạch tổng thể để kịp thời điều chỉnh cho phù hợp, đảm bảo tiến độ tổng thể. Đồng thời, nhà thầu thi công bố trí 7 máy khoan, máy hệ nổi, máy cẩu thi công ngày đêm. 

Anh Lại Văn Đương, cán bộ thi công của Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường cho biết, vừa thi công cọc khoan nhồi, đơn vị vừa đóng hệ khung vây cọc ván thép, tất cả các hạng mục chuẩn bị kỹ về nhân lực, thiết bị, vật tư đảm bảo mọi việc nối nhau, không bị chờ việc. Thời điểm thi công hai trụ này đơn vị huy động 110 công nhân làm việc cả ba ca, dồn sức hoàn thành vượt lũ, đến nay đang thi công hạng mục thân hai trụ này. 


Công nhân Công ty thi công cơ giới 1, Tổng Công ty xây dựng
công trình giao thông 1 gia công cốt thép.

Hiện nay, Công ty thi công cơ giới 1, Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 1 và Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường đã thi công xong 168/174 cọc khoan nhồi, đúc xong 29/43 phiến dầm Super T, hoàn thành mố M1, M2 và trụ T1, T6, T10, T11, T12 và đang thi công bệ trụ T3, thân trụ T4, T7 và T9. Ông Hà Văn Sáng, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh cho biết, đến tháng 9-2019, các nhà thầu thi công sẽ phải hoàn thành toàn bộ 174/174 cọc khoan nhồi, đúc 43/43 phiến dầm Super T, thi công nền đường dẫn hai bờ Hưng Thành và Nông Tiến, hoàn thiện 2 mố và 12 thân trụ cầu. Tiếp đó là các hạng mục như lao lắp dầm Super T. Đối với những điểm như dầm hộp và 5 trụ tháp tại trụ T3, T4, T6, T9, T10, Ban chỉ đạo sẽ lắp đặt 5 cần cẩu tháp và 10 xe đúc dầm để triển khai đồng thời. Cùng với đó xây dựng lịch phối hợp kiểm tra, giám sát gắt gao về kỹ thuật để công trình về đích đúng tiến độ, đảm bảo chất. 

Trong công tác giải phóng mặt bằng, hiện nay có 227 hộ và 3 tổ chức đã được chi trả tiền bồi thường giải phóng mặt bằng, còn lại 9 hộ chưa nhận tiền bồi thường giải phóng mặt bằng và mặt bằng nút giao đầu tuyến giao với đường Phạm Văn Đồng cũng chưa được bàn giao. Hiện nay, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh tích cực phối hợp với UBND thành phố Tuyên Quang và các đơn vị liên quan tập trung giải quyết dứt điểm, tuyên truyền vận động nhân dân đồng thuận với chủ trương để dự án được thi công hoàn thiện đúng tiến độ đề ra.

Với các hạng mục chính trên sông là những điểm khó của dự án ở các trụ T3, T4 nay đơn vị thi công đã hoàn thành phần cọc khoan nhồi, bệ trụ và đang thi công phần thân trụ đảm bảo vượt lũ. Đây là những cố gắng, nỗ lực mà Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh và các đơn vị tư vấn giám sát, nhà thầu thi công để vừa đảm bảo chất lượng công trình với phương châm “công trường không nghỉ, không có tai nạn lao động”, hoàn thành kế hoạch vượt lũ năm 2019 đối với trụ T3, T4 và phấn đấu cơ bản hoàn thành kết cấu phần trên toàn bộ công trình trước ngày 31-12-2019.                   

 Bài, ảnh: Thùy Linh

Tin cùng chuyên mục