Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan hỗ trợ cho doanh nghiệp xuất khẩu

Tuần Hàng Việt Nam tại Thái Lan năm nay được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp gặp gỡ và trao đổi với bộ phận thu mua của hệ thống chuỗi bán lẻ Central Group Thái Lan.

Các đại biểu dùng thử sản phẩm Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan. (Ảnh: Vietnam+)

Đây là sự kiện do Tập đoàn Central Group phối hợp cùng Bộ Công Thương Việt Nam tổ chức diễn ra trong 5 ngày (từ 18/8-21/8) tại Trung tâm thương mại Central Plaza Ladprao Bangkok, Thái Lan.

Tuần lễ hàng Việt tại Thái Lan nằm trong đề án hỗ trợ hàng Việt Nam thâm nhập thị trường nước ngoài của Chính phủ nhằm hiện thực hóa “Đề án thúc đẩy các doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp tham gia các mạng lưới phân phối nước ngoài đến năm 2020.” Chương trình này đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ đặc biệt từ Chính Phủ hai nước Thái Lan và Việt Nam.

Theo đại diện Tập đoàn Central Group, tại Tuần hàng, có hơn 40 doanh nghiệp Việt Nam trưng bày và giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng Thái Lan. Tham gia chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2017, các doanh nghiệp Việt Nam trưng bày và giới thiệu những sản phẩm đặc trưng và chất lượng của mình. Chương trình trưng bày và giới thiệu sản phẩm diễn ra trong 5 ngày liên tiếp là cơ hội để những nhà sản xuất Việt tiếp cận trực tiếp và tìm hiểu nhu cầu của người tiêu dùng Thái Lan.


Doanh nghiệp Việt Nam tham gia kết nối cung cầu tìm kiếm cơ hội xuất khẩu tại Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2017. (Ảnh: Vietnam+)

“Bên cạnh đó, tại Tuần Hàng Việt Nam tại Thái Lan 2017, Central Group còn giúp kết nối để hơn 40 doanh nghiệp, nhà sản xuất Việt Nam tiếp xúc trực tiếp với hơn 15 đơn vị thu mua. Central Group cam kết tối đa hóa cơ hội kết nối cung cầu, đối thoại trực tiếp giữa nhà sản xuất và đơn vị thu mua,” đại diện Tập đoàn Central Group nhấn mạnh.

Đại diện Tập đoàn Central Group cũng cho hay, đối với các doanh nghiệp Việt Nam đã có kinh nghiệm xuất khẩu trước đây nhưng chưa thâm nhập thị trường Thái Lan, chương trình sẽ tạo điều kiện giúp các doanh nghiệp giảm bớt những khâu trung gian, tiết kiệm chi phí và thời gian, được tiếp xúc trực tiếp với bộ phận thu mua nhằm đáp ứng nhu cầu hiệu quả và kịp thời nhất.

"Với các doanh nghiệp Việt Nam chưa có kinh nghiệm xuất khẩu, Tuần Hàng Việt Nam tại Thái Lan 2017 chính là cơ hội cho các doanh nghiệp bước đầu tiếp cận để nắm bắt quy trình và điều kiện cần đáp ứng để hoàn thiện sản phẩm, phục vụ cho hoạt động xuất khẩu thành công và vững bền," đại diện Tập đoàn Central Group nói .

Ngoài ra, trong khuôn khổ Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm nay, hơn 40 doanh nghiệp Việt Nam được Central Group tổ chức chuyến tham quan, tìm hiểu hệ thống bán lẻ và các mô hình bán lẻ hiện đại của Central Group tại Thái Lan.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn đại biểu cấp cao thực hiện nghi thức cắt băng chính thức khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2017. (Ảnh: Vietnam+)

Theo đó, các doanh nghiệp Việt có cơ hội tham quan thực tế về mô hình bán lẻ hiện đại, đánh giá các đối thủ cạnh tranh trong khu vực và quốc tế, cũng như tìmhiểu thị hiếu người tiêu dùng địa phương, từ đó giúp doanh nghiệp bổ sung thông tin và tầm nhìn nhằm phát triển sản phẩm và chiến lược xuất khẩu hàng Việt sang thị trường nhiều tiềm năng này.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Thái Lan, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng với Đoàn cấp cao Việt Nam đã tới dự và cùng với Bộ trưởng Bộ Xã hội và Kỹ thuật số Thái Lan, ông Sudhitham Chirathivat, Chủ tịch Hội đồng cố vấn Central Group cùng nhiều thành viên của Central Group thực hiện nghi thức cắt băng chính thức khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2017./.

Theo VIETNAM+

Tin cùng chuyên mục