Điểm bán hàng “Tự hào hàng Việt Nam”

TQĐT - Góp phần đưa hàng Việt Nam chất lượng cao đến với người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh, thời gian qua Sở Công Thương đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan lựa chọn xây dựng một số điểm bán hàng với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”.

Một điểm bán hàng “Tự hào hàng Việt Nam” tại thị trấn Vĩnh Lộc, huyện Chiêm Hóa.

Tại huyện Chiêm Hóa và Lâm Bình, qua điều tra, khảo sát thực tế và nhu cầu tiêu dùng của người dân, Sở Công thương đã lựa chọn xây dựng 2 điểm bán hàng “Tự hào hàng Việt Nam”. Sở hỗ trợ chủ cửa hàng về biển hiệu, giá, kệ để trưng bày hàng hóa. Trong quá trình triển khai thực hiện doanh thu của các điểm bán hàng đều tăng so với trước.

Gia đình ông Nông Văn Thường, kinh doanh ở thôn Nà Khà, xã Lăng Can (Lâm Bình) cho biết, do được đầu tư giá, kệ trưng bày các mặt hàng Việt Nam bắt mắt, giá bán giảm 1/3 so với hàng nước ngoài nên cửa hàng đã thu hút được người mua.

Tính chung trong 8 tháng của năm 2016, bình quân doanh thu của cửa hàng đạt 25 triệu đồng/tháng, 2 tháng trở lại đây doanh thu tăng thêm từ 3,5 đến 4 triệu đồng/tháng. Sản phẩm bán ra đúng mẫu mã, chất lượng sản phẩm được đảm bảo đã gây dựng niềm tin với người tiêu dùng trên địa bàn. Thêm vào đó công tác quản lý thị trường cũng được tăng cường và xử lý nghiêm những trường hợp kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, nên người tiêu dùng đến với cửa hàng tăng hơn trước.

Chị Nguyễn Thị Xuân chủ điểm bán hàng ở tổ 11, thị trấn Vĩnh Lộc (Chiêm Hóa) khẳng định, phối hợp với Sở Công Thương trưng biển bán hàng Việt Nam, nhận thức của các thành viên trong gia đình cũng khác. Từ việc nâng cao nhận thức đến nâng niu các sản phẩm việt trao cho người tiêu dùng. Nếu trước đây các sản phẩm nhập về thường không quan tâm đến nguồn gốc thì nay gia đình nhập hàng có địa chỉ và giá bán theo quy định của doanh nghiệp hay nhà cung cấp. Do có địa chỉ tin cậy và thay đổi cách thức bán hàng trong những tháng gần đây doanh thu tăng lên 3 triệu đồng/tháng. 

Ông Lộc Kim Liễn, Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết, qua đánh giá bước đầu tại các điểm bán hàng “Tự hào hàng Việt Nam” đã gây được ấn tượng tốt với người tiêu dùng. Cùng với đó tổ chức công tác tuyên truyền nâng cao được nhận thức và ý thức của người dân trong lựa chọn sản phẩm người Việt Nam dùng hàng Việt Nam. Phối hợp, hỗ trợ hộ kinh doanh mở ra các điểm bán hàng Việt Nam lợi ích mang lại cho cả người bán và người mua.

Với hộ kinh doanh hàng Việt thu hút khách hàng nhờ biển hiệu, giá, kệ trưng bày các mặt hàng, sản phẩm trong nước và tăng doanh thu lợi nhuận. Đây còn là dịp quảng bá, giúp người tiêu dùng tiếp cận với sản phẩm hàng hóa trong nước có uy tín, chất lượng và giá cả hợp lý. Từ đó tạo thói quen mua sắm hàng Việt đối với người tiêu dùng. 

Để có nhiều người dân biết đến điểm bán hàng Việt Nam, nhất là khu vực nông thôn, thì ngành công thương cũng phải khảo sát và bố trí cách thức bán hàng sao cho người tiêu dùng dễ thấy, tiện ích và phù hợp với nhu cầu. Các điểm bán hàng tại khu vực chợ phiên cũng cần có cách thức đầu tư hỗ trợ để hộ kinh doanh mang hàng việt về khắp nơi trong tỉnh. Về phía các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất cũng cần tăng cường nghiên cứu, nắm bắt thị hiếu tiêu dùng để thay đổi mẫu mã, chất lượng sản phẩm và giảm chi phí sản xuất đáp ứng nhu cầu thị trường.                 

 Bài, ảnh: Duy Hùng

Tin cùng chuyên mục