Tiếng việt | English

Ngành ngân hàng nâng cao chất lượng phục vụ dịp cao điểm

- Tết Nguyên đán 2020 đang đến gần, thời điểm này, hoạt động ngân hàng diễn ra sôi động, do vậy các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh đã nâng cao hiệu quả phục vụ khách hàng từ phòng giao dịch đến các điểm ATM.

Kết thúc năm 2019, ngành ngân hàng tỉnh tiếp tục gặt hái được thành công, các chỉ tiêu chủ yếu đều tăng trưởng khá. Tổng huy động vốn cả năm đạt hơn 25.580 tỷ đồng, dư nợ tín dụng đạt gần 18.000 tỷ đồng, so với 31-12-2018 huy động vốn tăng gần 4.600 tỷ đồng, dư nợ tín dụng tăng hơn 2.000 tỷ đồng. Năm 2020, ngành ngân hàng tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ ngay từ những ngày đầu năm, nhất là đảm bảo hiệu quả phục vụ khách hàng trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán đang đến gần.


Nhân viên Ngân hàng LienVietPostBank Tuyên Quang làm việc sáng thứ 7 hàng tuần
để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Ngay từ đầu tháng 1-2020, hầu hết các ngân hàng thương mại trên địa bàn đã kéo dài thời gian phục vụ khách hàng tại các phòng giao dịch. Ngân hàng TMCP Bưu điện (LienVietPostBank) Tuyên Quang giải quyết yêu cầu của khách hàng sau 17 giờ, làm việc cả sáng thứ 7. Bà Nguyễn Thị Hương, Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại và Công nghệ Đại Phong, phường Tân Quang (TP Tuyên Quang) cho biết, những ngày cuối năm 2019 và đầu năm 2020 ngày nào bà cũng có mặt tại Ngân hàng LienVietPostBank Tuyên Quang để thực hiện các giao dịch. Tuy khách hàng lúc nào cũng đông nhưng ngân hàng đã tăng cường cán bộ, thời gian làm việc và phân luồng khách hàng hợp lý nên các giao dịch đều thuận lợi, nhanh chóng.

 Ngân hàng SHB Tuyên Quang, từ 28-12-2019 đến nay làm việc hết các ngày trong tuần, bao gồm cả thứ 7 và chủ nhật nhằm đáp ứng nhu cầu giao dịch của khách hàng dịp cao điểm này. Riêng trong 2 ngày thứ 7 và chủ nhật, các giao dịch tiền mặt được thực hiện đến 15 giờ cùng ngày, các giao dịch không liên quan đến tiền mặt ngân hàng phục vụ đến 17 giờ cùng ngày.

Tại các ngân hàng khác như VietinBank Tuyên Quang, BIDV Tuyên Quang và Agribank Tuyên Quang cũng tăng giờ làm để thực hiện các nghiệp vụ thanh toán tiền lương, thưởng của các đơn vị, doanh nghiệp chi trả qua tài khoản ngân hàng nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng một cách nhanh nhất. Đồng thời, các ngân hàng đều chú trọng đảm bảo hệ thống máy ATM trên địa bàn tỉnh hoạt động an toàn, ổn định.

Cùng với đó, để phục vụ nhu cầu mua sắm không dùng tiền mặt của khách hàng dịp cao điểm này, các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh đã lắp đặt thêm 93 máy POS (máy thanh toán tiền dịch vụ bằng thẻ) tại các trung tâm thương mại, siêu thị và đại lý bán lẻ, nâng tổng số máy POS trên địa bàn tỉnh lên 238 máy. Bởi theo đánh giá của ngành ngân hàng, nhu cầu sử dụng thẻ khi mua sắm vào dịp Tết thường tăng từ 30% so với ngày thường.

Mặt khác, để giảm tải cho hệ thống máy ATM trong mùa cao điểm Tết Nguyên đán, Ngân hàng Nhà nước tỉnh đã yêu cầu hệ thống ngân hàng trên địa bàn có biện pháp tăng cường nhân viên ngân hàng đến những điểm giao dịch tập trung số lượng lớn công nhân, người lao động để đáp ứng nhu cầu rút tiền lương, tiền công về nghỉ Tết. Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất - kinh doanh chi trả lương thưởng kịp thời cho người lao động, người dân và doanh nghiệp trong dịp.

Bài, ảnh: Hải Hương

Tin cùng chuyên mục