Petrolimex Tuyên Quang: Đầu tư mở rộng kinh doanh

TQĐT - Đến hết tháng 1 - 2015, mạng lưới kinh doanh của Petrolimex Tuyên Quang đã cơ bản khép kín trên địa bàn tỉnh với 29 cửa hàng xăng dầu, 7 cửa hàng chuyên doanh, tổng sản lượng xăng dầu bán ra của đơn vị năm 2014 chiếm tới 80% thị phần. Các cửa hàng xăng dầu ở vùng nông thôn do Petrolimex Tuyên Quang đầu tư mang trọng trách đảm bảo an ninh năng lượng, bình ổn giá cả kinh doanh theo cơ chế thị trường và gắn trách nhiệm của doanh nghiệp với địa phương để phát triển bền vững.

Chủ tịch kiêm Giám đốc Petrolimex Tuyên Quang Trần Xuân Minh cho biết, năm 2014, công ty đã mua lại cửa hàng xăng dầu Hồng Lạc (Sơn Dương) của doanh nghiệp tư nhân Hoa Nội đưa vào khai thác, đồng thời triển khai thi công xây dựng cửa hàng xăng dầu Vinh Quang (Chiêm Hóa), cửa hàng xăng dầu Trung Sơn (Yên Sơn), chuẩn bị xây dựng cửa hàng xăng dầu Phúc Ninh (Yên Sơn). Dự kiến 3 cửa hàng này sẽ được công ty đưa vào khai thác năm 2015 để góp phần thúc đẩy kinh tế của các địa phương này.
 


Phục vụ khách hàng tại cửa hàng xăng dầu Minh Xuân (TP Tuyên Quang).

Đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất, Petrolimex Tuyên Quang thực hiện nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh như: Tăng cường chăm sóc khách hàng, mở rộng thị trường bán xăng, dầu và các sản phẩm hóa dầu phục vụ nhu cầu sản xuất của các doanh nghiệp, nhu cầu tiêu dùng của nhân dân. Cùng với mặt hàng xăng, dầu, gas, công ty còn tổ chức kinh doanh hàng loạt các sản phẩm và dịch vụ khác trong ngành gồm: Sơn, nước giặt, dịch vụ vận tải, bảo hiểm phương tiện. Cơ cấu tổ chức được chuyển đổi theo hướng chuyên môn hóa, tăng cường việc giao kế hoạch sản lượng, doanh thu đến từng cán bộ, công nhân viên lao động. Công tác quảng bá, tiếp thị, khuyến mại hàng hóa được chú trọng, công ty đã tổ chức nhiều chương trình "Ngày hội bán hàng" nhằm cung cấp sản phẩm, chất lượng dịch vụ tốt nhất tới khách hàng; có cơ chế động viên, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có sự tăng trưởng mạnh, đột biến về sản lượng, doanh thu. 

Để không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng được tốt hơn, Petrolimex Tuyên Quang đã thực hiện thành công phần mềm quản lý cửa hàng xăng dầu (EGAS) với trị giá đầu tư giai đoạn I gần 1 tỷ đồng. Phần mềm này giúp công ty kết nối, theo dõi mọi hoạt động bán hàng trực tuyến; vì vậy nếu tăng hoặc giảm giá bán thì cùng thời điểm tất cả các cửa hàng của công ty sẽ thực hiện cùng lúc, đem lại sự công bằng cho khách hàng dù ở trung tâm thành thị hay ở vùng sâu, vùng xa...

Đối với các đại lý bán lẻ xăng dầu, công ty còn đưa ra các giải pháp hỗ trợ cơ sở vật chất, hạ tầng như hỗ trợ sơn sửa chữa cửa hàng, cho mượn bể chứa xăng dầu, tăng thù lao chiết khấu cho khách hàng thanh toán nhanh, sản lượng lớn và có uy tín. Các ngành hàng chính mà   Petrolimex Tuyên Quang đang tập trung kinh doanh, dịch vụ, gồm: Xăng, dầu, dầu mỡ nhờn, gas, bếp gas, sơn dân dụng công nghiệp, bảo hiểm xăng dầu... Mới đây đơn vị còn kinh doanh thêm sản phẩm nước giặt cao cấp Petrolimex. Năm 2014, tổng doanh số các sản phẩm bán ra của Petrolimex Tuyên Quang đạt hơn 1.190 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước gần 50 tỷ đồng. Năm 2015, Petrolimex Tuyên Quang phấn đấu sản lượng và doanh thu đạt từ 5 - 8%.

Mục tiêu năm 2015, Petrolimex Tuyên Quang tiếp tục phấn đấu góp phần tích cực vào hoàn thành mục tiêu quy hoạch phát triển mạng lưới xăng dầu tỉnh Tuyên Quang đến năm 2020. Cùng với việc tăng cường phối hợp với các cấp, ngành liên quan để xây dựng các cây xăng mới, Petrolimex Tuyên Quang có kế hoạch đầu tư cải tạo, nâng cấp một số cửa hàng đã xây dựng trước đó theo quy chuẩn của Tập đoàn Petrolimex Việt Nam. Thực hiện các dịch vụ hỗ trợ, tư vấn kỹ thuật trước, trong và sau bán hàng cho các cửa hàng, đại lý, hộ tiêu dùng; tuyên truyền, quảng bá khuyếch trương thương hiệu của Petrolimex rộng khắp  trên địa bàn toàn tỉnh.

Bài, ảnh: Trang Tâm

Tin cùng chuyên mục