Phải coi khách hàng là người thân

TQĐT - Năm nay, anh Đồng Duy Hoàng ở khu PG 130 Vincom Shophouse Tuyên Quang 31 tuổi đã sở hữu 3 cửa hàng điện thoại di động và phụ kiện điện thoại di động, doanh thu khoảng 3 tỷ đồng/tháng, tạo việc làm thường xuyên cho 20 lao động với mức thu nhập 5 triệu đồng/người/tháng.

Anh Hoàng (đầu tiên bên trái) trao đổi với nhân viên lựa chọn hình ảnh in trên ốp điện thoại.

Để có được thành quả ban đầu này, theo anh Hoàng điều quan trọng nhất là phải tạo niềm tin với khách hàng, phải coi khách hàng là người thân của mình. Điều này anh học được từ cha của mình, ông là người đam mê kinh doanh với dịch vụ vận tải hàng hóa và đã trở nên giàu có từ đấy. Nhưng cuộc đời thật bất công, khi gia đình có của ăn của để thì cha anh đổ bệnh trọng và ra đi mãi mãi khi anh đang học năm thứ 3 Trường sỹ quan Lục quân  (Sơn Tây - Hà Nội). Vượt lên nỗi đau, anh tu chí học hành, ra trường được phân công làm việc trong ngành quân đội của tỉnh nhưng cái “máu” kinh doanh từ cha mình ngấm vào anh từ rất lâu rồi. Anh Hoàng bảo rằng, ngày cha anh còn sống thường bảo, nghề kinh doanh nhọc nhằn lắm, con phải cố học để “thoát ly”. Anh chiều lòng cha mẹ đi học nhưng nung nấu với nghiệp kinh doanh thì chưa bao giờ nguôi. Làm việc được một thời gian trong quân đội, anh quyết định xin nghỉ việc về mở cửa hàng bán điện thoại di động. Anh được người anh rể chuyên kinh doanh điện thoại hỗ trợ đắc lực về kỹ thuật cũng như trang bị kiến thức khởi nghiệp nên khá vững vàng trong tiếp cận thị trường và khách hàng. Niềm đam mê như được thổi bùng lên khi anh gặp người bạn đời của mình là chị Nguyễn Thị Thu Giang mới tốt nghiệp Khoa Văn, Trường Đại học Sư phạm I Hà Nội cũng rất yêu thích công việc kinh doanh. Hai người nên duyên từ đấy rồi chung lưng đấu cật làm cho cửa hàng của mình to mãi ra.

Chị Giang cho biết, mới đầu anh chị mở một cửa hàng nhỏ tại nhà ở khu vực cầu Chả, phường Tân Quang (TP Tuyên Quang) bán điện thoại I-Phone. Anh chị kết nối với các công ty uy tín để bán sản phẩm chính hãng, tạo uy tín với khách hàng. Trên thị trường có rất nhiều hãng điện thoại, hàng nhái tương đối nhiều, do đó để khách hàng mua được sản phẩm chất lượng tốt, người kinh doanh thực sự phải có tâm, không được hám lợi mà trà trộn hàng nhái để bán cho khách hàng. Điều này anh cũng học được từ cha mình và những người làm ăn chân chính để phát triển bền vững. Anh còn thực hiện nhiều dịch vụ miễn phí cho khách hàng như dán màn hình, chạy lại phần mềm, những dịch vụ này ngoài thị trường có giá đến 100 nghìn đồng. 

Khách hàng đến cửa hàng của anh ngày càng đông, từ các huyện Na Hang, Chiêm Hóa đến Hà Giang, Yên Bái. Anh đã mở thêm một cửa hàng chuyên bán điện thoại I-phone và OPPO tại đường Quang Trung và khu PG 130 Vincom Shophouse Tuyên Quang. Mới đây, anh đầu tư 300 triệu đồng mở dịch vụ in hình trên ốp điện thoại đã tạo được dấu ấn sâu sắc với khách hàng, nhất là người trẻ. Anh Trịnh Công Điệp, người phụ trách công việc chỉnh sửa ảnh, in hình trên ốp điện thoại di động tại cửa hàng của anh Hoàng cho biết, những chiếc ốp điện thoại được in hình ảnh sinh động theo nhu cầu của khách hàng đều được anh Hoàng miễn phí. Ai đến cửa hàng cũng rất hài lòng vì được chăm sóc chu đáo, tận tình, được hưởng nhiều dịch vụ miễn phí hữu ích nên cửa hàng của anh hút được lượng khách khá lớn, tạo việc làm ổn định cho người lao động. Đây thực sự là mong muốn của người làm công, họ sống được bằng nghề và sẽ gắn bó với “ông chủ” của mình.           

Bài, ảnh: Sơn Anh

Tin cùng chuyên mục