Tiện ích thanh toán tiền điện qua hệ thống ngân hàng

TQĐT - Công ty Điện lực Tuyên Quang đã ký kết hợp đồng với 3 ngân hàng, gồm: Chi nhánh Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển (BIDV) Tuyên Quang; Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Tuyên Quang; Chi nhánh Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương (VietinBank) Tuyên Quang... để hợp tác triển khai thu hộ tiền điện.

Khách hàng của Công ty Điện lực Tuyên Quang có nhiều lựa chọn thực hiện thanh toán tiền điện như: Trích nợ tự động tài khoản, thanh toán qua Internet banking/Mobile banking, thanh toán tại phòng giao dịch các ngân hàng bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản, thanh toán qua ví điện tử. 


Cán bộ VietinBank Tuyên Quang hướng dẫn khách hàng làm thủ tục đăng ký
dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng.

Toàn tỉnh hiện có 646 đơn vị hưởng lương ngân sách thực hiện trả lương qua tài khoản. Đây là điều kiện thuận lợi để các ngân hàng, cũng như ngành điện triển khai mở rộng hình thức thanh toán tiền điện qua ngân hàng. Tính đến hết tháng 4-2017, toàn tỉnh có hơn 5.700 khách hàng thanh toán tiền điện qua 3 ngân hàng nêu trên. Chị Nguyễn Thị Thu Hương, phường Tân Quang (TP Tuyên Quang) cho biết, kể từ khi sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng theo phương thức nhờ thu tự động, chị tiết kiệm được thời gian và không còn phải nhớ ngày đi nộp tiền điện như trước kia.

Để thực hiện việc thanh toán tiền điện cho đơn vị cung cấp điện, khách hàng lập giấy đề nghị thanh toán tiền điện qua ngân hàng theo mẫu in sẵn của các chi nhánh ngân hàng đã ký kết với Công ty Điện lực Tuyên Quang. Nếu khách hàng chọn hình thức thanh toán tiền điện bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản thì mang giấy báo tiền điện đến quầy giao dịch ngân hàng gần nhất yêu cầu thanh toán. Nếu chọn phương thức nhờ thu tự động thì giấy đề nghị thanh toán tiền điện qua ngân hàng được xem là hợp đồng ủy quyền, các chi nhánh ngân hàng sẽ tự động thanh toán các hóa đơn tiền điện đến hạn cho khách hàng theo thông báo của đơn vị cung cấp. Theo đó, trên cơ sở thỏa thuận giữa các ngân hàng và Công ty Điện lực Tuyên Quang, hàng tháng ngành điện sẽ thông báo cho khách hàng về số KWh khách hàng đã sử dụng và số tiền phải trả, ngân hàng sẽ trích tự động từ tài khoản của mình để trả tiền điện. Khách hàng cũng có thể trả tiền tại máy ATM...

Theo ông Trần Ngọc Thiện, Trưởng Phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Tuyên Quang, thu tiền điện qua hệ thống ngân hàng không chỉ mang lại tiện ích cho khách hàng mà còn giúp ngành Điện lực tỉnh tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động; tăng cường sự quản lý của Nhà nước, minh bạch và chống thất thu thuế. Với những tiện ích vượt trội, thanh toán tiền điện qua ngân hàng sẽ ngày càng trở nên thông dụng và trở thành xu hướng của xã hội hiện đại, khi công nghệ thông tin ngày càng phát triển mạnh mẽ. Đến năm 2020, Công ty Điện lực Tuyên Quang sẽ phấn đấu thực hiện thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian đạt 50% tổng số khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh.

Bài, ảnh: Hải Hương

Tin cùng chuyên mục