Bưu điện tỉnh phát triển dịch vụ hành chính công

Tuyên Quang Xuân Mậu Tuất - Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, thời gian qua, Bưu điện tỉnh đã chủ động phối hợp với các sở, ngành, địa phương thực hiện các dịch vụ hành chính công qua hệ thống bưu điện, đem lại lợi ích thiết thực, đáp ứng nhu cầu của người dân.


Toàn cảnh Bưu điện tỉnh.

Hiện nay, Bưu điện tỉnh cung cấp dịch vụ với mạng lưới điểm cung cấp dịch vụ trải rộng đến tất cả các xã trên toàn tỉnh. Các điểm giao dịch của Bưu điện tỉnh nằm ở các vị trí trung tâm hành chính và thời gian giao dịch kéo dài trong ngày nên rất thuận lợi cho người dân.

Bưu điện tỉnh đã tham gia cung cấp các dịch vụ công, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, bao gồm: Dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả phiếu lý lịch tư pháp, chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu, giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe, chuyển trả giấy tờ tạm giữ, giấy thông báo trúng tuyển, hồ sơ tuyển sinh, hồ sơ xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng... Việc cung ứng dịch vụ chuyển phát các giấy tờ hành chính công từ cơ quan giải quyết thủ tục hành chính đến tay người dân đảm bảo đúng địa chỉ phát tận tay, tuyệt đối an toàn, bí mật cho các bưu gửi, chuyển phát đúng chỉ tiêu thời gian quy định. Thu nộp các khoản phí như: Phí phạt vi phạm giao thông đường bộ, phí phạt vi phạm hành chính, chi trả lương hưu, các chế độ bảo trợ, trợ cấp xã hội, đối tượng chính sách; thu tiền BHXH, BHYT tự nguyện, nộp lệ phí hồ sơ, lệ phí xét tuyển... Việc thu, chi, nộp tiền vào ngân sách Nhà nước đối với các dịch vụ nêu trên đã được Bưu điện tỉnh thực hiện an toàn, chính xác và theo đúng thời gian quy định.


Khách hàng làm thủ tục giao dịch tại Bưu điện tỉnh.

Việc triển khai các dịch vụ hành chính công qua hệ thống Bưu điện đã giúp người dân tiết kiệm chi phí đi lại, tiết kiệm thời gian, giảm thiểu số lần tham gia giao thông. Đối với cơ quan hành chính giúp giảm chi phí liên quan đến hoạt động tại các bộ phận một cửa về nhân lực, chống gây sách nhiễu, phiền hà cho người dân khi làm các thủ tục, tạo điều kiện để cán bộ công chức có thêm thời gian vào công việc chuyên môn, nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.

Thời gian tới, với mục tiêu góp phần cải cách thủ tục hành chính công, Bưu điện tỉnh đang hợp lý hóa công tác quản lý, kinh doanh, khai thác trên toàn mạng lưới. Bưu điện tỉnh tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành mở rộng, cung cấp thêm nhiều dịch vụ hành chính công khác. Qua đó, từng bước thể hiện vai trò của hệ thống bưu điện trong việc cung cấp dịch vụ công đến cộng đồng, đáp ứng nhu cầu của người dân một cách tốt nhất.

Quốc Việt

Tin cùng chuyên mục