Thị trấn Sơn Dương thực hiện tốt văn hóa công sở

TQĐT - Xác định công sở là nơi cán bộ, công chức viên chức (CBCCVC) hàng ngày tiếp xúc và giải quyết những công việc liên quan đến người dân, do đó, thời gian qua, UBND thị trấn Sơn Dương đã thực hiện tốt quy chế văn hóa công sở, tạo mối quan hệ thân thiện giữa cơ quan hành chính với công dân.

Ai đã có dịp đến UBND thị trấn Sơn Dương đều có một cảm nhận về không gian sạch đẹp và được cán bộ chuyên môn tư vấn, hướng dẫn, giải quyết các vấn đề liên quan đến thủ tục giấy tờ, chế độ, chính sách một cách tận tâm, trách nhiệm. 


Người dân giao dịch tại bộ phận “Một cửa” UBND thị trấn Sơn Dương.

Ông Nguyễn Mạnh Dương, Chủ tịch UBND thị trấn cho biết, đơn vị hiện có 36 CBCCVC với 24 đảng viên. Hàng ngày, đơn vị phải tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho hàng trăm người dân đến giao dịch. Vì vậy đơn vị luôn đẩy mạnh việc thực hiện quy chế văn hóa công sở tới toàn thể đội ngũ cán bộ. Mỗi cán bộ phải gương mẫu trong lối sống, chấp hành kỷ luật, giữ gìn đoàn kết nội bộ, đạo đức, văn hóa công vụ trong cơ quan; đề cao tinh thần trách nhiệm trong công việc. Đơn vị cũng kịp thời biểu dương gương cán bộ điển hình và nhắc nhở những cán bộ chưa chấp hành tốt để chấn chỉnh. 

Thông qua các cuộc họp, cấp ủy, UBND thị trấn thường xuyên tuyên truyền những nội dung của quy chế văn hóa công sở tới toàn thể cán bộ; xây dựng đội ngũ cán bộ có tác phong linh hoạt, có trình độ, phương pháp giao tiếp, ứng xử, lối sống văn hóa lành mạnh, văn minh trong hoạt động công vụ. 

Đến nay, 100% CBCCVC của thị trấn đều có trình độ chuyên môn từ đại học trở lên. Để nâng cao hiệu quả phục vụ người dân, thị trấn đã thực hiện cải cách thủ tục hành chính từ việc xây dựng, hoàn thiện hệ thống cơ chế, chính sách đến việc tổ chức thực hiện rà soát thủ tục, thành phần hồ sơ và tiêu chí trên các mẫu biểu nhằm cắt giảm hồ sơ, thủ tục, quy trình thực hiện, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân khi tham gia giao dịch. 

Là công chức Tư pháp hộ tịch tại bộ phận Một cửa, chị Nông Thị Kim Quy luôn trau dồi kiến thức, tác phong, lề lối làm việc cho bản thân. Chị chia sẻ, với đặc thù công việc thường xuyên tiếp xúc với người dân, chị luôn chú trọng đến lời ăn tiếng nói, trang phục theo đúng quy định khi giao tiếp với người dân. Chị thực hiện tốt các quy định như đi làm đúng giờ, không làm việc riêng trong giờ làm việc...

Thường xuyên đến giao dịch tại bộ phận Một cửa của UBND thị trấn để chứng thực các loại giấy tờ, anh Đặng Ngọc Cường, tổ dân phố Tân Bắc, thị trấn Sơn Dương nói, anh thấy thời gian qua việc làm các thủ tục hành chính tại UBND thị trấn đã thuận lợi hơn, nhanh hơn trước rất nhiều. Thái độ giao tiếp, ứng xử của cán bộ cũng nhẹ nhàng, tận tình và chu đáo hơn. Qua đó, tạo cho người dân sự thoải mái, hài lòng, không còn e ngại mỗi khi phải đến xác minh, kê khai giấy tờ. Không riêng anh, nhiều người dân khác cũng rất hài lòng, đồng tình với những thay đổi trong cải cách hành chính cũng như thái độ giao tiếp của đội ngũ cán bộ tại UBND thị trấn.

Việc thực hiện nghiêm túc quy chế văn hóa công sở đã góp phần từng bước nâng cao chất lượng làm việc, ý thức trách nhiệm và đạo đức ứng xử văn hóa của đội ngũ CBCCVC của đơn vị đối với nhân dân. Qua đó, góp phần tăng cường hiệu lực quản lý của cơ quan nhà nước. Đây cũng là tiêu chí được đơn vị đưa vào đánh giá, xếp loại cán bộ cuối năm. Hàng năm, 100% CBCCVC của thị trấn đều hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; thị trấn nhiều năm liền được công nhận là “Cơ quan đạt chuẩn văn hóa”. Từ năm 2011 đến 2016, thị trấn liên tục được nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh “Đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua”, riêng năm 2013 được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. 

Đối với UBND thị trấn Sơn Dương, việc thực hiện quy chế văn hóa công sở luôn được đặt lên hàng đầu nhằm phục vụ tốt nhất các tổ chức, cá nhân khi đến liên hệ công việc. Qua đó, thể hiện mối quan hệ thân thiện giữa cơ quan hành chính với công dân, góp phần xây dựng một nền hành chính hiện đại, văn minh. 

Bài, ảnh: Thúy Nga

Tin cùng chuyên mục