Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Hướng đến sự hài lòng của người bệnh

TQĐT - Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã có nhiều giải pháp cụ thể để xây dựng hình ảnh đẹp của cán bộ y tế, đem lại sự hài lòng cho người bệnh.

Tổ hướng dẫn người bệnh, Phòng Công tác - Xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh
 hướng dẫn người bệnh đến khám chữa bệnh.

Bà Nguyễn Thị Chung, tổ 26, phường Phan Thiết (TP Tuyên Quang) đang ngồi chờ khám tại Khoa Khám bệnh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Đã thành thông lệ, cứ đầu tháng bà lại đi khám định kỳ một lần, nhưng do bà bị thoái hóa cột sống nên việc đi lại gặp khó khăn.

Tuy nhiên, thời gian qua, mỗi lần đến khám tại đây bà đều được sự giúp đỡ nhiệt tình của Tổ hướng dẫn người bệnh, Phòng Công tác - Xã hội Bệnh viện Đa khoa tỉnh. “Cứ tưởng đi khám ở bệnh viện lớn thì vất vả lắm, ai ngờ chúng tôi được các cháu giúp đỡ rất nhiệt tình” - bà Chung vui vẻ nói.

Anh Dương Văn Hạnh, tổ 6, thị trấn Na Hang (Na Hang) chăm sóc mẹ ốm tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc cũng xúc động chia sẻ, mẹ anh bị bệnh nặng phải chuyển tuyến về đây, gia đình rất lo lắng. Tuy nhiên, hơn 1 tháng mẹ anh điều trị tại đây, được chứng kiến sự chăm sóc nhẹ nhàng và trách nhiệm trong công việc của các y, bác sỹ trong khoa, thực sự gia đình anh rất yên tâm.

Theo thạc sỹ, bác sỹ Lý Thị Thơ, Trưởng phòng Kế hoạch - Tổng hợp Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, sự hài lòng của gia đình người bệnh và người bệnh là kết quả tích cực sau những nỗ lực đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh thời gian qua. Theo đó, bệnh viện đã triển khai nhiều biện pháp phù hợp để đạt được mục tiêu “hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Cụ thể như: Thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Quyết định số 2151 của Bộ Y tế về việc phê duyệt kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; xây dựng kế hoạch và phân công cụ thể nhiệm vụ cho các thành viên; tập huấn, nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ bệnh viện về văn hóa ứng xử trong các tình huống giao tiếp với người bệnh, người nhà người bệnh; ký cam kết, thực hiện các nội dung cam kết giữa nhân viên y tế, các khoa, phòng... 

Bệnh viện luôn duy trì hiệu quả đường dây nóng 24/24 giờ nhằm kịp thời chấn chỉnh tinh thần, thái độ phục vụ của thầy thuốc, nhân viên y tế; giải quyết những tình huống cấp cứu khẩn cấp, nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh. Đồng thời, thái độ, y đức của cán bộ y tế cũng là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá kết quả lao động hàng tháng của cán bộ, y bác sỹ, nhân viên y tế trong bệnh viện.

Với những cố gắng đó, 3 tháng đầu năm 2017, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã khám bệnh cho trên 50 nghìn lượt bệnh nhân. Đặc biệt, để đạt được hiệu quả cao hơn, Bệnh viện đã có kế hoạch chiến lược để phát triển bệnh viện, trong đó, tập trung đào tạo đội ngũ cán bộ chất lượng cao. Từ năm 2013 đến nay đã đào tạo 14 bác sỹ chuyên khoa I, 15 bác sỹ chuyên khoa II, và 2 tiến sỹ. 

Cùng với đó, Bệnh viện tiếp tục đầu tư thêm nhiều máy móc, thiết bị y tế hiện đại phục vụ công tác khám chữa bệnh nhằm không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân, tạo được niềm tin của người bệnh.        

Bài, ảnh: Minh Hoa 

Tin cùng chuyên mục