Tin tức nổi bật
Cảm xúc Trường Sa (23-08-2014)
TQĐT - Trường Sa! Tôi muốn mở đầu mạch cảm xúc của mình bằng hai từ thiêng liêng đó, khi con Tàu HQ-561 từ từ rời cảng Cát Lái (thành phố Hồ Chí Minh) vào một sáng cuối tháng 5-2014, bắt đầu hải trình đưa đoàn chúng tôi ra thăm các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ ở quần đảo Trường Sa, tuyến biên đảo chắn sóng phía cực Đông - một phần máu thịt trong hình hài thiêng liêng của Tổ quốc.

Hội thảo chương trình ứng dụng công nghệ giáo dục trong dạy học Tiếng Việt lớp 1

Thứ sáu, ngày 16-03-2012, 08:15

TQĐT - Ngày 13-3, tại Chiêm Hóa, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức hội thảo đánh giá chương trình ứng dụng công nghệ giáo dục trong giảng dạy môn Tiếng Việt lớp 1 cho học sinh dân tộc thiểu số, học kỳ 1, năm học 2011 - 2012.

Dự hội thảo có đại diện Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo; giáo viên lớp 1 các trường tiểu học thuộc các xã vùng sâu, vùng xa của huyện Chiêm Hóa, nơi có nhiều học sinh dân tộc thiểu số. Ứng dụng công nghệ giáo dục trong dạy học Tiếng Việt lớp 1 bao gồm 4 nội dung: Học vần, viết, đọc và viết chính tả. Tại hội thảo ý kiến của các đại biểu cho rằng, việc ứng dụng công nghệ giáo dục trong dạy học Tiếng Việt lớp 1 giúp học sinh nắm vững kiến thức ngữ âm, luật chính tả... Tuy nhiên vẫn còn khó khăn trong quá trình dạy và học của học sinh như nội dung sách giáo khoa không khớp với chương trình công nghệ; sách học sinh và giáo viên không khớp nhau về số trang...

Chương trình ứng dụng công nghệ giáo dục trong dạy học môn Tiếng Việt lớp 1 nhằm đảm bảo cho học sinh vùng dân tộc thiểu số sau khi hoàn thành chương trình lớp 1 sẽ biết đọc, biết viết, nắm vững được ngữ âm Tiếng Việt, giảm nguy cơ tái mù chữ. Tuyên Quang là 1 trong 16 tỉnh thực hiện chương trình ứng dụng công nghệ giáo dục trong giảng dạy môn Tiếng Việt lớp 1.

P.V

Ý kiến bạn đọc