Tin tức nổi bật
Tạo sân chơi cho thiếu nhi ở nông thôn: Giải pháp từ xây dựng nông thôn mới (14-07-2014)
TQĐT - Hè đến, số lượng lớn học sinh được “xả hơi” sau những ngày học tập căng thẳng, nhu cầu được vui chơi giải trí là khá cao. Ở những vùng nông thôn, cơ sở vật chất phục vụ vui chơi cho thiếu nhi là vấn đề còn khá nan giải. Tuy nhiên, không phải không có những giải pháp để giải quyết, trong đó có việc lồng ghép và huy động các nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất văn hóa xây dựng nông thôn mới.
Rèn luyện kỹ năng “mềm” trong hè

TQĐT - Ngày nay, bên cạnh trình độ học vấn thì các kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, làm việc theo nhóm, kỹ năng quản lý thời gian, sáng tạo và đổi mới… được gọi chung là kỹ năng “mềm” đóng một vai trò rất quan trọng trong việc ...

Xây dựng quan hệ hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp

TQĐT - Qua hơn 5 năm thực hiện Chỉ thị 22 ngày 5-6-2008 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ta, ...

Lai Châu: Vượt qua suối khi lũ về, 6 người bị nước cuốn trôi

Ngày 21/7, ông Hà Văn Um, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Phó thường trực Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu cho biết đến thời điểm này Lai Châu đã có 6 người bất cẩn gặp nạn khi ...

Hội thảo chương trình ứng dụng công nghệ giáo dục trong dạy học Tiếng Việt lớp 1

Thứ sáu, ngày 16-03-2012, 08:15

TQĐT - Ngày 13-3, tại Chiêm Hóa, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức hội thảo đánh giá chương trình ứng dụng công nghệ giáo dục trong giảng dạy môn Tiếng Việt lớp 1 cho học sinh dân tộc thiểu số, học kỳ 1, năm học 2011 - 2012.

Dự hội thảo có đại diện Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo; giáo viên lớp 1 các trường tiểu học thuộc các xã vùng sâu, vùng xa của huyện Chiêm Hóa, nơi có nhiều học sinh dân tộc thiểu số. Ứng dụng công nghệ giáo dục trong dạy học Tiếng Việt lớp 1 bao gồm 4 nội dung: Học vần, viết, đọc và viết chính tả. Tại hội thảo ý kiến của các đại biểu cho rằng, việc ứng dụng công nghệ giáo dục trong dạy học Tiếng Việt lớp 1 giúp học sinh nắm vững kiến thức ngữ âm, luật chính tả... Tuy nhiên vẫn còn khó khăn trong quá trình dạy và học của học sinh như nội dung sách giáo khoa không khớp với chương trình công nghệ; sách học sinh và giáo viên không khớp nhau về số trang...

Chương trình ứng dụng công nghệ giáo dục trong dạy học môn Tiếng Việt lớp 1 nhằm đảm bảo cho học sinh vùng dân tộc thiểu số sau khi hoàn thành chương trình lớp 1 sẽ biết đọc, biết viết, nắm vững được ngữ âm Tiếng Việt, giảm nguy cơ tái mù chữ. Tuyên Quang là 1 trong 16 tỉnh thực hiện chương trình ứng dụng công nghệ giáo dục trong giảng dạy môn Tiếng Việt lớp 1.

P.V

Ý kiến bạn đọc