Tin tức nổi bật
Tổ chức kỳ thi Quốc gia chung: Cần có định hướng cụ thể (22-09-2014)
TQĐT - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố phương án tổ chức kỳ thi quốc gia chung năm 2015. Kết quả của kỳ thi này sẽ được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp, đồng thời làm căn cứ để tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng. Đây được coi là bước đột phá của ngành theo tinh thần Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Tuy nhiên, để nhà trường, học sinh và phụ huynh xác định được phương hướng, cần phải có định hướng cụ thể và sớm nhất.
Ứng dụng Tin học vào học tập và cuộc sống

TQĐT - Tin học có vai trò quan trọng giúp học sinh tiếp cận với nguồn thông tin, kiến thức phong phú, phục vụ cho việc học tập và cuộc sống tốt hơn... Những giờ học Tin học ở trường luôn thu hút các bạn học sinh nhờ sự kết hợp ...

Hoạt động ngoại khóa: Cung cấp nhiều kiến thức bổ ích

TQĐT - Để giúp học sinh củng cố kiến thức, tạo niềm hứng thú, say mê với các môn học hay vấn đề xã hội, những năm qua, các trường học trên địa bàn tỉnh đã tăng cường tổ chức các hoạt động ngoại khóa theo các chủ đề sinh hoạt như ...

Hội thảo chương trình ứng dụng công nghệ giáo dục trong dạy học Tiếng Việt lớp 1

Thứ sáu, ngày 16-03-2012, 08:15

TQĐT - Ngày 13-3, tại Chiêm Hóa, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức hội thảo đánh giá chương trình ứng dụng công nghệ giáo dục trong giảng dạy môn Tiếng Việt lớp 1 cho học sinh dân tộc thiểu số, học kỳ 1, năm học 2011 - 2012.

Dự hội thảo có đại diện Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo; giáo viên lớp 1 các trường tiểu học thuộc các xã vùng sâu, vùng xa của huyện Chiêm Hóa, nơi có nhiều học sinh dân tộc thiểu số. Ứng dụng công nghệ giáo dục trong dạy học Tiếng Việt lớp 1 bao gồm 4 nội dung: Học vần, viết, đọc và viết chính tả. Tại hội thảo ý kiến của các đại biểu cho rằng, việc ứng dụng công nghệ giáo dục trong dạy học Tiếng Việt lớp 1 giúp học sinh nắm vững kiến thức ngữ âm, luật chính tả... Tuy nhiên vẫn còn khó khăn trong quá trình dạy và học của học sinh như nội dung sách giáo khoa không khớp với chương trình công nghệ; sách học sinh và giáo viên không khớp nhau về số trang...

Chương trình ứng dụng công nghệ giáo dục trong dạy học môn Tiếng Việt lớp 1 nhằm đảm bảo cho học sinh vùng dân tộc thiểu số sau khi hoàn thành chương trình lớp 1 sẽ biết đọc, biết viết, nắm vững được ngữ âm Tiếng Việt, giảm nguy cơ tái mù chữ. Tuyên Quang là 1 trong 16 tỉnh thực hiện chương trình ứng dụng công nghệ giáo dục trong giảng dạy môn Tiếng Việt lớp 1.

P.V

Ý kiến bạn đọc