Tin tức nổi bật
Tổ chức kỳ thi Quốc gia chung: Cần có định hướng cụ thể (22-09-2014)
TQĐT - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố phương án tổ chức kỳ thi quốc gia chung năm 2015. Kết quả của kỳ thi này sẽ được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp, đồng thời làm căn cứ để tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng. Đây được coi là bước đột phá của ngành theo tinh thần Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Tuy nhiên, để nhà trường, học sinh và phụ huynh xác định được phương hướng, cần phải có định hướng cụ thể và sớm nhất.
Phí cấp GCN đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

Bộ Tài chính đang dự thảo Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định, lệ phí cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.

Viết, nói cho đúng ngữ nghĩa Tiếng Việt

TQĐT - Thế hệ học trò hôm nay đang sống trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin. Các em được tiếp xúc với các trang mạng xã hội từ nhỏ nên khi viết, nói rất dễ bị... lai căng. Vậy làm gì để viết, nói cho đúng ngữ nghĩa, góp ...

Tổ chức kỳ thi Quốc gia chung: Cần có định hướng cụ thể

TQĐT - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố phương án tổ chức kỳ thi quốc gia chung năm 2015. Kết quả của kỳ thi này sẽ được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp, đồng thời làm căn cứ để tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng. ...

Hội thảo chương trình ứng dụng công nghệ giáo dục trong dạy học Tiếng Việt lớp 1

Thứ sáu, ngày 16-03-2012, 08:15

TQĐT - Ngày 13-3, tại Chiêm Hóa, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức hội thảo đánh giá chương trình ứng dụng công nghệ giáo dục trong giảng dạy môn Tiếng Việt lớp 1 cho học sinh dân tộc thiểu số, học kỳ 1, năm học 2011 - 2012.

Dự hội thảo có đại diện Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo; giáo viên lớp 1 các trường tiểu học thuộc các xã vùng sâu, vùng xa của huyện Chiêm Hóa, nơi có nhiều học sinh dân tộc thiểu số. Ứng dụng công nghệ giáo dục trong dạy học Tiếng Việt lớp 1 bao gồm 4 nội dung: Học vần, viết, đọc và viết chính tả. Tại hội thảo ý kiến của các đại biểu cho rằng, việc ứng dụng công nghệ giáo dục trong dạy học Tiếng Việt lớp 1 giúp học sinh nắm vững kiến thức ngữ âm, luật chính tả... Tuy nhiên vẫn còn khó khăn trong quá trình dạy và học của học sinh như nội dung sách giáo khoa không khớp với chương trình công nghệ; sách học sinh và giáo viên không khớp nhau về số trang...

Chương trình ứng dụng công nghệ giáo dục trong dạy học môn Tiếng Việt lớp 1 nhằm đảm bảo cho học sinh vùng dân tộc thiểu số sau khi hoàn thành chương trình lớp 1 sẽ biết đọc, biết viết, nắm vững được ngữ âm Tiếng Việt, giảm nguy cơ tái mù chữ. Tuyên Quang là 1 trong 16 tỉnh thực hiện chương trình ứng dụng công nghệ giáo dục trong giảng dạy môn Tiếng Việt lớp 1.

P.V

Ý kiến bạn đọc