Tin tức nổi bật
Đề xuất thí điểm tổ chức diễn đàn khoa học chuyên nghiệp

Bộ Khoa học và Công nghệ đề xuất Thủ tướng Chính phủ giao Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức thí điểm Diễn đàn khoa học ...

Lập đường dây nóng chấn chỉnh dạy thêm, thu chi sai quy định

Nhiều địa phương đã thiết lập và công bố đường dây nóng chấn chỉnh thu, chi sai tại trường học, chấn chỉnh dạy thêm, học thêm và nghiêm khắc xử phạt các trường hợp vi phạm.

Hội thảo chương trình ứng dụng công nghệ giáo dục trong dạy học Tiếng Việt lớp 1

Thứ sáu, ngày 16-03-2012, 08:15

TQĐT - Ngày 13-3, tại Chiêm Hóa, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức hội thảo đánh giá chương trình ứng dụng công nghệ giáo dục trong giảng dạy môn Tiếng Việt lớp 1 cho học sinh dân tộc thiểu số, học kỳ 1, năm học 2011 - 2012.

Dự hội thảo có đại diện Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo; giáo viên lớp 1 các trường tiểu học thuộc các xã vùng sâu, vùng xa của huyện Chiêm Hóa, nơi có nhiều học sinh dân tộc thiểu số. Ứng dụng công nghệ giáo dục trong dạy học Tiếng Việt lớp 1 bao gồm 4 nội dung: Học vần, viết, đọc và viết chính tả. Tại hội thảo ý kiến của các đại biểu cho rằng, việc ứng dụng công nghệ giáo dục trong dạy học Tiếng Việt lớp 1 giúp học sinh nắm vững kiến thức ngữ âm, luật chính tả... Tuy nhiên vẫn còn khó khăn trong quá trình dạy và học của học sinh như nội dung sách giáo khoa không khớp với chương trình công nghệ; sách học sinh và giáo viên không khớp nhau về số trang...

Chương trình ứng dụng công nghệ giáo dục trong dạy học môn Tiếng Việt lớp 1 nhằm đảm bảo cho học sinh vùng dân tộc thiểu số sau khi hoàn thành chương trình lớp 1 sẽ biết đọc, biết viết, nắm vững được ngữ âm Tiếng Việt, giảm nguy cơ tái mù chữ. Tuyên Quang là 1 trong 16 tỉnh thực hiện chương trình ứng dụng công nghệ giáo dục trong giảng dạy môn Tiếng Việt lớp 1.

P.V

Ý kiến bạn đọc