Tiếng việt | English

Chiêm Hóa: Dấu ấn các phiên chợ hàng Việt

TQĐT - Thời gian qua, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn tại địa bàn huyện Chiêm Hóa đã mang lại hiệu quả tích cực trong việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo cầu nối để doanh nghiệp (DN) tiếp cận với người tiêu dùng...

Khách hàng tham quan, mua sắm tại Hội chợ Thương mại huyện Chiêm Hóa nam 2015.

Trong năm 2015, UBND huyện Chiêm Hóa phối hợp với các đơn vị liên quan, đã tổ chức 3 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn tại các xã Phúc Sơn, Kim Bình và thị trấn Vĩnh Lộc. Những phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn này được tổ chức với hình thức như một hội chợ thương mại nhưng khác biệt là các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế tham gia gian hàng đều ở trong nước và hàng hóa được bày bán 100% là hàng có thương hiệu Việt Nam. Bình quân, mỗi phiên chợ có quy mô 25 gian hàng tiêu chuẩn, thu hút 15 doanh nghiệp tham gia. 

Được diễn ra từ ngày 27-12-2015 đến ngày 3-1-2016, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn vừa diễn ra tại thị trấn Vĩnh Lộc đã mang lại ý nghĩa thiết thực trong việc xúc tiến các hoạt động thương mại, du lịch, dịch vụ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Hội chợ thu hút trên 220 gian hàng của các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài huyện tham gia. Tại hội chợ, các DN đưa ra nhiều mặt hàng tiêu dùng phục vụ đời sống của nhân dân như: Cơ khí, luyện kim, máy móc thiết bị sản xuất nông nghiệp, vật liệu xây dựng, nội thất, hàng dệt may, hàng gia dụng, các sản phẩm truyền thống của địa phương; hàng điện tử; tin học, sản phẩm làng nghề, tiêu dùng, ẩm thực, hàng lưu niệm, đồ thủ công mỹ nghệ, trang sức, mỹ phẩm… Ghi nhận thực tế cho thấy, hàng hóa bày bán tại hội chợ đều có chất lượng ổn định, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, có nguồn gốc rõ ràng, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng.

Ông Đậu Quốc Minh, Giám đốc Công ty TNHH tổ chức Hội chợ văn hóa du lịch quốc tế (ECT), đơn vị tổ chức các đợt đưa hàng Việt về Chiêm Hóa thời gian qua cho biết, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn là cơ hội cho các đơn vị, DN trong nước nói chung và DN của tỉnh nói riêng mở rộng mạng lưới phân phối giúp người tiêu dùng nông thôn tiếp cận và sử dụng ngày càng nhiều sản phẩm hàng hóa sản xuất trong nước chất lượng cao, giá ổn định, từ đó hình thành thói quen sử dụng và ủng hộ hàng Việt Nam. Khi tham gia các phiên chợ hàng Việt ở nông thôn, hầu hết DN không đặt nặng vấn đề doanh thu mà xem đây là dịp góp phần thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Bên cạnh tinh thần yêu nước, cái được lớn nhất đối với DN qua các đợt đưa hàng Việt về nông thôn là thương hiệu của DN đã được nhận biết ở nhiều nơi vùng sâu, vùng xa; hệ thống đại lý mở nhiều hơn, đến tận các thôn, xóm.

Các chương trình, hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn đã để lại dấu ấn hàng Việt và tạo hiệu ứng, góp phần làm thay đổi xu hướng mua sắm hàng Việt ngày càng nhiều hơn ở người tiêu dùng. Tại các phiên chợ, các doanh nghiệp còn chung tay đưa đến các hoạt động xã hội từ thiện, phục vụ đời sống tinh thần của người dân nông thôn như:  Chương trình văn nghệ, tặng quà cho các học sinh nghèo hiếu học; gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Những hoạt động nêu trên thật sự trở thành điểm nhấn, nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân.        

Bài, ảnh: Nguyễn Việt

Tin cùng chuyên mục