Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp xã giao Trưởng các đoàn dự Hội nghị ACCSM 21

Chiều 4/8, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh tiếp xã giao những người đứng đầu nền công vụ các nước ASEAN, ASEAN+3 đang dự Hội nghị hợp tác ASEAN về các vấn đề công vụ lần thứ 21 (ACCSM 21) diễn ra tại Thủ đô Hà Nội từ ngày 3 đến 5/8.

Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh với các đại biểu. (Ảnh: TTXVN)

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh, ASEAN đóng vai trò quan trọng, là trung tâm trong các cơ chế khu vực. Do đó, việc tổ chức trực tiếp các hội nghị sẽ làm sống động trở lại vai trò ASEAN trong bối cảnh thế giới, khu vực tiếp tục có diễn biến phức tạp. Phó Thủ tướng cho rằng, việc các nước xây dựng một nền công vụ quản trị tốt hướng tới người dân sẽ tạo cho ASEAN có vai trò cũng như sự phát triển lành mạnh, không chỉ trong nội hàm của ASEAN. Đó cũng là cơ sở để ASEAN hợp tác với các đối tác.

Phó Thủ tướng bày tỏ mong muốn, với chủ đề: “Hiện đại hóa nền công vụ hướng tới Cộng đồng ASEAN gắn kết và thích ứng”, trong khuôn khổ Hội nghị ACCSM 21, các nước ASEAN sẽ trao đổi, chia sẻ, học tập kinh nghiệm lẫn nhau và với các nước đối tác để tạo ra một nền quản trị tốt, hướng tới người dân, nhằm mục tiêu Tầm nhìn 2025: Một ASEAN phát triển thịnh vượng.

Thay mặt những người đứng đầu nền công vụ các nước ASEAN, ASEAN+3, Trưởng đoàn đại biểu Thái Lan đánh giá cao Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà và các cán bộ thuộc Bộ Nội vụ Việt Nam đã làm tốt vai trò Chủ tịch ACCSM của Việt Nam trong hai năm qua, góp phần tạo nên thành công cho ACCSM 21.

Trước những gián đoạn chưa từng có do dịch bệnh, ACCSM luôn chủ động, tích cực giải quyết các thách thức đặt ra; đồng thời triển khai hiệu quả các giải pháp duy trì đà hợp tác trong vấn đề công vụ; hy vọng, tại Hội nghị ACCSM 21, các nước sẽ tiếp tục thảo luận các vấn đề cùng quan tâm, nhất là về các thách thức đặt ra đối với nền công vụ ASEAN giai đoạn hậu Covid-19...

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục