Biểu dương 60 tập thể, cá nhân trong phong trào “Tuyên Quang chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa”

- Sáng 4-8, Ủy ban MTTQ thành phố Tuyên Quang đã tổ chức Hội nghị biểu dương mô hình tự quản ở khu dân cư thực hiện phong trào “Tuyên Quang chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa”.

Đồng chí Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy dự và chỉ đạo hội nghị. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; các tập thể, cá nhân điển hình trong thực hiện phong trào.

Bí thư Thành ủy Tạ Đức Tuyên tặng Giấy khen cho các tập thể.

Hưởng ứng phong trào “Tuyên Quang chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa”, từ năm 2020 đến nay, MTTQ các cấp thành phố đã thành lập được 484 mô hình, nhóm tự quản; vận động các hộ gia đình xây dựng được 100 bể ủ rác hữu cơ tại vườn, với trên 200 triệu đồng, trong đó MTTQ thành phố hỗ trợ 50 triệu đồng; vận động xã hội hóa được gần 600 triệu đồng để hỗ trợ mua xe chở rác, cấp phát hơn 7.000 xô đựng rác cho các hộ gia đình tại khu dân cư; huy động đoàn viên, hội viên, nhân dân thu gom được 86 tấn rác thải trên các tuyến đường, trong đó có hơn 5 tấn rác thải nhựa. Tỷ lệ rác thải rắn thông thường được thu gom và xử lý đạt 95,5%…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Tạ Đức Tuyên nhấn mạnh, cần có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận hưởng ứng của nhân dân trong quá trình triển khai thực hiện phong trào. MTTQ các cấp của thành phố cần tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên nhân dân thực hiện; phát huy tính tự quản, tự giác và trách nhiệm của các thành viên Ban công tác Mặt trận, tổ, nhóm tự quản; tích cực tìm nguồn hỗ trợ, tài trợ cho các hoạt động bảo vệ môi trường…

Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố tặng Giấy khen cho các tập thể.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND thành phố đã tặng giấy khen cho 14 tập thể. Ủy ban MTTQ thành phố tặng giấy khen cho 23 tập thể, 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Tuyên Quang chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa”.

Tin, ảnh: Thu Hương

Tin cùng chuyên mục