Cần lựa chọn nhà đầu tư có năng lực

Video không hợp lệ
- Sáng nay 8-5, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức họp xem xét, thông qua một số chủ trương quan trọng.

Thường trực Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp.

Các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự họp có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban ngành tỉnh, các huyện, thành phố.

Tại cuộc họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm nhấn mạnh, việc triển khai xây dựng các dự án phải đảm bảo các yêu cầu của pháp luật đất đai, quy hoạch sử dụng đất, giá đất phải tiệm cận với thị trường, hạn chế tối đa lấy quỹ đất công. Đối với những dự án cần đặt cọc phải thực hiện theo quy định để bảo đảm tiến độ thi công. Các dự án xây dựng phải đảm bảo không gian chung, mỹ quan, tạo điểm nhấn xây dựng đô thị, tạo ra sự phát triển cho xã hội, tránh việc chuyển nhượng dự án gây tổn thất lớn cho nền kinh tế. Các cơ quan chức năng, chính quyền các địa phương phải kịp thời xử lý những bất cập phát sinh trong quá trình thực hiện các dự án.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Các ngành chức năng của tỉnh phải nghiên cứu năng lực của các nhà đầu tư đối với các dự án; xác định cụ thể loại hình dự án nào bảo đảm nâng cao giá trị gia tăng để tạo động lực cho sự phát triển. Trong giai đoạn này Tuyên Quang phải lựa chọn các nhà đầu tư có năng lực, tiềm lực, tránh “vơ bèo vạt tép”. Việc đầu tư các dự án phải đảm bảo an toàn và mang lại lợi ích thiết thực cho tỉnh.

Đối với chủ trương hoạt động một số nhà máy khai thác và chế biến khoáng sản phải bảo đảm an toàn, không thể mở ra rồi để đó gây lãng phí. Nâng cao chất lượng hoạt động của các nhà máy góp phần quan trọng tăng thu ngân sách địa phương, tạo việc làm cho người dân. Do đó, UBND tỉnh sớm có chủ trương cho phép doanh nghiệp đầu tư các nhà máy trên địa bàn. Ngành Tài nguyên và Môi trường đánh giá tác động của nhà máy để không ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Lãnh đạo Sở Xây dựng phát biểu xây dựng các công trình dự án trên địa bàn.

Tại cuộc họp, Thường trực Tỉnh ủy nhất trí xây dựng Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương tại thị trấn Sơn Dương. Các cơ quan chức năng phối hợp chặt chẽ để giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện tốt nhất để chủ đầu tư xây dựng dự án. Đối với việc nghiên cứu, khảo sát đề xuất dự án Làng Hạnh phúc tại huyện Na Hang tại xã Hồng Thái, Năng Khả, thị trấn Na Hang, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu phải có quy hoạch tổng thể, quy hoạch phân khu, mời tư vấn để triển khai các thủ tục đầu tư theo quy định. Đây là mô hình mới, có ý tưởng tốt, Thường trực Tỉnh ủy nhất trí chủ trương xây dựng, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển du lịch trên địa bàn.

Tại cuộc họp, Thường trực Tỉnh ủy cũng cho ý kiến một số chủ trương quan trọng khác về tài nguyên nước; chiến lược công tác dân tộc đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045...

Tin, ảnh: Thành Công

Tin cùng chuyên mục