Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn: Cần tăng cường ứng dụng công nghệ vào các khâu kiểm soát, giám sát, kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19

- Chiều 10-5, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Sở Y tế.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn, kiểm tra hệ thống camera giám sát
tại các khu cách ly tập trung được đặt tại Sở Y tế.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra hệ thống camera giám sát tại các khu cách ly tập trung kết nối với hệ thống giám sát tập trung của Bộ Y tế. Tính đến thời điểm này, Sở Y tế đã triển khai lắp đặt camera giám sát tại toàn bộ các khu cách ly tập trung. Đồng chí chủ tịch UBND tỉnh lưu ý việc lắp đặt camera cần phát huy hiệu quả tối đa trong công tác giám sát, hạn chế, phòng chống dịch bệnh, nhưng đảm bảo quyền cá nhân của công dân được cách ly.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương ngành Y tế đã triển khai nhiều biện pháp để phòng chống dịch bệnh. Đến thời điểm này, Tuyên Quang chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19. Tuy nhiên, lưu lượng người dân đi về từ các vùng có dịch, từ Bệnh viện K cở sở Tân Triều và Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Đông Anh (Hà Nội) về tỉnh hiện nay đông, tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ, đồng chí đề nghị ngành phải tiếp tục tích cực trong công tác truy vết, thông báo, cập nhật thường xuyên tình hình dịch tễ để người dân nắm được tình hình và chủ động khai báo y tế.

Ngành cần có kịch bản cụ thể cho trường hợp có 30, 100 và 200 bệnh nhân nhiễm Covid-19, tránh để bị động khi có diễn biến bất thường; tăng cường các biện pháp tích cực, chủ động, nhất là việc ứng dụng công nghệ vào các khâu kiểm soát, giám sát, kiểm tra để nâng cao năng lực xử lý các tình huống cụ thể; tiếp tục chủ động, bình tĩnh nhưng hết sức quyết liệt để phòng chống dịch bệnh một cách hiệu quả, đảm bảo an toàn cao nhất cho người dân.

Tin, ảnh: Quốc Việt

Tin cùng chuyên mục