Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn dự Hội thảo khoa học về thành lập, tái lập tỉnh Hà Giang

- Sáng nay 4-12, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã dự và phát biểu tham luận tại Hội thảo khoa học "Hà Giang 130 năm thành lập tỉnh (20/8/1891 - 20/8/2021), 30 năm tái lập tỉnh (1/10/1991 - 1/10/2021) và 60 năm thực hiện Tám lời Bác Hồ căn dặn (26/3/1961 - 26/3/2021)". Hội thảo do Tỉnh ủy Hà Giang phối hợp với Hội đồng Lý luận Trung ương tổ chức.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn dự hội thảo khoa học.

Từ khi thành lập, tái lập đến nay, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh Hà Giang luôn phát huy truyền thống đoàn kết, vượt qua khó khăn, đạt được nhiều thành tựu to lớn. Từ một tỉnh nghèo nhất nước, đến nay diện mạo của Hà Giang đã hoàn toàn đổi khác, KT-XH phát triển, kết cấu hạ tầng được quan tâm, chất lượng cuộc sống của đồng bào các dân tộc ngày càng nâng cao.

Hội thảo khoa học đã nhận được 41 tham luận của các đại biểu, nhà khoa học, chuyên gia, lãnh đạo tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang. Tham luận đã phân tích, làm rõ chặng đường hình thành, phát triển của mảnh đất, con người Hà Giang, khẳng định vị thế, đóng góp của Hà Giang trong từng giai đoạn lịch sử. Nhiều tham luận với những số liệu thống kê thiết thực, quan điểm luận giải rõ ràng, thuyết phục; nội dung phong phú, đa dạng, tìm hiểu, nghiên cứu sâu về tiến trình lịch sử, chặng đường phấn đấu xây dựng và phát triển của tỉnh, đề xuất các giải pháp trên các lĩnh vực nhằm xây dựng Hà Giang phát triển, được các đại biểu đánh giá cao. 

Các đại biểu dự hội thảo.

Tham luận của Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Văn Sơn tại hội thảo đã khẳng định, trong những năm đầu của thời kỳ hợp nhất Hà Tuyên, đất nước ta mới bước ra khỏi cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ xâm lược, đời sống KT-XH của cả nước còn gặp rất nhiều khó khăn. Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh Hà Tuyên, cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã phát huy truyền thống cách mạng, kiên cường, đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau, quyết tâm vượt qua khó khăn, vừa phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển KT-XH , vừa tập trung bảo vệ chủ quyền biên giới của Tổ quốc.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại hội thảo.

Hà Tuyên đã trở thành địa phương Anh hùng trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, đó là nhiệm vụ kế thừa từ lịch sử ngàn năm dựng và giữ nước của dân tộc ta. Thành quả ấy chính là kết quả của sức mạnh hợp nhất hai tỉnh Hà Giang - Tuyên Quang, thực hiện tốt mục tiêu mà Đảng và Nhà nước đã đề ra là “hợp lại để mạnh hơn”.

Sau hơn 30 năm chia tách, truyền thống đoàn kết, thuỷ chung vẫn mãi là niềm tin, giá trị to lớn trong hành trang phát triển đi lên của Hà Giang và Tuyên Quang.

Hội thảo có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần làm rõ hơn ý nghĩa lịch sử của sự kiện 130 năm thành lập tỉnh, 30 năm tái lập tỉnh và 60 năm thực hiện Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang; tiếp tục rút ra những bài học kinh nghiệm trong quá trình xây dựng và phát triển tỉnh Hà Giang; khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân hai tỉnh; đồng thời là dịp để tiếp tục khẳng định và tôn vinh các giá trị lịch sử, giáo dục, bồi đắp những truyền thống tốt đẹp của quê hương, khích lệ, động viên cán bộ, đảng viên và Nhân dân của hai tỉnh có trách nhiệm tiếp bước chặng đường lịch sử vẻ vang, hào hùng của dân tộc.

Tin, ảnh: P.V

Tin cùng chuyên mục