Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn: Không để kéo dài thời gian xử lý đơn thư của công dân

Video không hợp lệ
- Chiều 4-5, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã chủ trì cuộc họp của UBND tỉnh nghe báo cáo kết quả, tiến độ kiểm tra, xác minh giải quyết đơn của công dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Chiêm Hóa và UBND thành phố Tuyên Quang đã báo cáo kết quả, tiến độ kiểm tra, xác minh giải quyết 3 đơn của công dân cư trú tại thị trấn Vĩnh Lộc (Chiêm Hóa); phường Tân Quang, TP Tuyên Quang; quận Tây Hồ (Hà Nội). Nội dung đơn liên quan đến vấn đề quản lý sử dụng đất đai, xử lý tài sản trên đất, xây dựng nhà ở sai nội dung giấy phép xây dựng đã được cấp theo quy định của pháp luật.

Các đại biểu dự họp đã tập trung thảo luận, phân tích, làm rõ các căn cứ, quy định của pháp luật áp dụng đối với từng vụ việc cụ thể; đề xuất các biện pháp giải quyết đảm bảo đúng quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kết luận cuộc họp.

Kết luận các nội dung giải quyết đơn của công dân, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn giao Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Chiêm Hóa, UBND thành phố Tuyên Quang chủ trì phối hợp với các ngành liên quan căn cứ thẩm quyền, chức năng, nhiệm vụ được giao đẩy nhanh tiến độ giải quyết các đơn của công dân, đảm bảo trình tự, đúng quy định của pháp luật, quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân. Cùng với việc hoàn thiện đầy đủ các hồ sơ, tài liệu, các văn bản quy định pháp luật liên quan, chính quyền và các cơ quan chức năng thực hiện việc đối thoại với công dân; chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để ra quyết định giải quyết khiếu nại theo đúng quy định của pháp luật; xác định rõ thời gian giải quyết, trả lời công dân bằng văn bản, tránh để kéo dài thời gian xử lý đơn của công dân.

P.V

Tin cùng chuyên mục