Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc với lãnh đạo Công ty Chunghak F&C (Hàn Quốc)

- Sáng 27-8, tại UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp đón và làm việc với ông Yoon Sungbae, Giám đốc điều hành Công ty Chunghak F&C (Hàn Quốc) về việc đầu tư Nhà máy sản xuất chế biến nông sản JW tại Cụm công nghiệp Phúc Ứng (Sơn Dương). Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành, UBND huyện Sơn Dương.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp đón và làm việc với ông Yoon Sungbae,
Giám đốc điều hành Công ty Chunghak F&C (Hàn Quốc).

Thành lập năm 1983, có trụ sở tại Seul, Hàn Quốc, Công ty Chunghak F&C hoạt động trên lĩnh vực xuất khẩu nông, lâm sản. Công ty mong muốn đầu tư dự án Nhà máy sản xuất chế biến nông sản JW tại Cụm công nghiệp Phúc Ứng với số vốn 3 triệu USD, tạo việc làm trực tiếp cho 500 lao động.

Dự án đi vào hoạt động sẽ thu mua khoảng trên 22 nghìn tấn rau, củ, quả tươi làm nguyên liệu sản xuất, tạo ra 12 nghìn tấn sản phẩm rau, củ, quả đông lạnh mỗi năm. Dự án sẽ cần phối hợp với khoảng 2.700 nông dân để phát triển vùng nguyên liệu trên 1.000 ha của công ty, trong đó sẽ có các hợp phần về phát triển nông nghiệp công nghệ cao, trang trại thông minh...

Ông Yoon Sungbae, Giám đốc điều hành Công ty Chunghak F&C mong muốn sẽ nhận được sự hỗ trợ tích cực của tỉnh để triển khai dự án. Đây là công ty đầu tiên do Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam giới thiệu đầu tư vào Tuyên Quang, vì vậy công ty sẽ cố gắng làm những điều tốt đẹp nhất và trở thành hình mẫu trong đầu tư tại tỉnh. Ông cũng hứa sẽ kêu gọi, kết nối tỉnh với các công ty khác của Hàn Quốc để tiếp tục đầu tư vào các lĩnh vực mà tỉnh có nhu cầu như chế biến các sản phẩm từ cam, bưởi, hồng…là các loại quả có thế mạnh của tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành, huyện Sơn Dương đã làm rõ hơn về các thủ tục đầu tư liên quan đến giải phóng mặt bằng, quy hoạch vùng sản xuất nông nghiệp hữu cơ, đánh giá tác động môi trường, nguồn nước sạch…Đồng thời cam kết sẽ phối hợp để đẩy nhanh tiến độ để tạo điều kiện tốt nhất cho công ty triển khai dự án.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn khẳng định, Tuyên Quang có thế mạnh phát triển nông lâm nghiệp. Trong những năm qua, tỉnh đã có những chủ trương đẩy mạnh phát triển mạnh nông nghiệp, xây dựng các chuỗi liên kết giữa nông dân với doanh nghiệp đưa sản phẩm đến thị trường tiêu thụ. Những đề xuất của Công ty Chunghak F&C rất phù hợp với điều kiện và mong muốn của tỉnh Tuyên Quang. Tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để công ty có thể triển khai dự án nhanh nhất tại Cụm công nghiệp Phúc Ứng.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng ông Yoon Sungbae sản phẩm chè Shan tuyết Hồng Thái.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, làm đầu mối phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan, UBND huyện Sơn Dương hướng dẫn công ty sớm triển khai dự án, đảm bảo đúng với quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: Việt Hòa

Tin cùng chuyên mục