Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn: Phải tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp để thúc đẩy sản xuất kinh doanh

- Chiều 17-4, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với các nhà đầu tư về thúc đẩy sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chủ trì buổi làm việc.

Dự họp có đồng chí Vân Đình Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố; đại diện 24 doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Giai đoạn 2016-2020, tỉnh đã chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư 206 dự án với tổng số vốn trên 32.200 tỷ đồng. Đến nay, một số dự án công nghiệp có quy mô lớn đã đi vào hoạt động như: Thủy điện Sông Lô 8A, 8B; Cụm công nghiệp chế biến gỗ Thắng Quân; Nhà máy May Sơn Dương…

Năm 2020, tuy sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nhưng vẫn đạt được những kết quả nhất định. Các doanh nghiệp hoạt động sản xuất, tạo ra các sản phẩm có giá trị đạt trên 8,5 nghìn tỷ đồng, bằng 59,1% tổng giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh; nộp ngân sách Nhà nước gần 840 tỷ đồng, chiếm 35% tổng thu ngân sách trên địa bàn. 

Lãnh đạo Công ty Thủy điện Tuyên Quang phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Việt Hòa

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn ghi nhận và cảm ơn những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp trong những năm qua. Đồng chí đề nghị các sở, ngành cần khẩn trương tập trung phối hợp cùng các doanh nghiệp đưa ra phương án giải quyết những khó khăn, vướng mắc còn tồn tại để thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh giải quyết các kiến nghị của doanh nghiệp một cách triệt để. Thời gian tới, để tiếp tục phát triển sản xuất, cần triển khai đồng bộ các giải pháp như đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng; hoàn chỉnh các phương án quy hoạch sử dụng đất cấp huyện. Các doanh nghiệp cần quan tâm đến chuyển đổi số để tăng năng suất lao động, tiết kiệm nguồn lực đầu tư; chủ động phối hợp với các ngành chức năng để giải quyết khó khăn vướng mắc theo quy định của pháp luật…

Thùy Lê

Tin cùng chuyên mục