Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn: Tiêm chủng trên diện rộng “càng nhanh càng tốt, càng sớm càng tốt”

- Sáng 5-10, UBND tỉnh họp triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, theo phương châm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự họp có đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành, các huyện, thành phố.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến hết ngày 4-10, toàn tỉnh có 158.260 lượt người đã tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19, trong đó có 118.241 lượt người tiêm mũi 1 và 40.019 lượt người tiêm 2 mũi. Hiện, ngành Y tế đang triển khai kế hoạch xét nghiệm, cách ly phòng chống dịch Covid-19 với người di chuyển giữa các vùng có nguy cơ.

Đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh đã báo cáo về việc triển khai thực Nghị quyết số 68 và Quyết định số 23 của Chính phủ về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động khó khăn do đại dịch Covid-19. Tính đến ngày 4-10, toàn tỉnh có 31.246 lượt người lao động, người sử dụng lao động được phê duyệt hỗ trợ với tổng số tiền trên 5 tỷ đồng.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận các giải pháp hỗ trợ như giảm tiền thuế đất của năm 2021 đối với các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19; lên phương án triển khai tiêm phòng vắc xin Covid-19 trên diện rộng, quy mô lớn; ứng dụng công nghệ thông tin trong việc quản lý các đối tượng tiêm chủng...

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kết luận cuộc họp.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh, trong thời gian tới, tỉnh thực hiện phương châm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”. Để làm được việc đó phải chống dịch hiệu quả và tập trung cao độ để phục hồi kinh tế. Trong chống dịch cần phải tiêm chủng trên diện rộng “càng nhanh càng tốt, càng sớm càng tốt” nhưng phải tuyệt đối an toàn; rà soát lại các doanh nghiệp, các hợp tác xã, các hộ kinh doanh…để tháo gỡ khó khăn, phục hồi sản xuất.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành, các địa phương phối hợp chặt chẽ kiểm soát người về địa phương, nhất là những người di chuyển từ vùng có nguy cơ cao và áp dụng các biện pháp cách ly đối với từng trường hợp theo quy định.

Minh Hoa

Tin cùng chuyên mục