Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp xúc cử tri xã An Khang

Video không hợp lệ
- Sáng 21/6, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp xúc cử tri xã An Khang (TP Tuyên Quang) trước kỳ họp thứ tư HĐND tỉnh khóa XIX. Cùng dự có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, một số sở, ngành, UBND thành phố.
 

  

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp xúc cử tri xã An Khang.

Tại cuộc tiếp xúc cử tri, đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri kết quả phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022; thông báo nội dung chương trình kỳ họp thứ tư HĐND tỉnh khóa XIX và kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri trước kỳ họp.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và đại biểu dự tiếp xúc cử tri xã An Khang.

Cử tri xã An Khang bày tỏ sự tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là phấn khởi khi diện mạo tỉnh đang ngày một đổi mới. Cử tri kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh về lắp đặt biển báo giao thông tại một số khu dân cư cạnh đường giao thông; xử lý bụi và đường giao thông hỏng do xe chở vật liệu quá tải; khắc phục một số điểm sạt lở ven sông Lô; đề nghị tỉnh hỗ trợ kinh phí vận chuyển rác thải môi trường cho các xã xây dựng nông thôn mới nâng cao; tăng cường quản lý tài nguyên khoáng sản; đảm bảo nguồn nước sản xuất nông nghiệp; cấp và đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; trợ cấp khó khăn cho người mắc bệnh nan y…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và đại biểu HĐND tỉnh lắng nghe kiến nghị của cử tri xã An Khang.

Tiếp thu các ý kiến của cử tri, lãnh đạo xã An Khang, thành phố Tuyên Quang và một số ngành đã giải thích làm rõ các nội dung kiến nghị.

Phát biểu với cử tri xã An Khang, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn biểu dương hệ thống chính trị, đặc biệt là cử tri và nhân dân trong xã đã nỗ lực trong xây dựng nông thôn mới, nâng cao cuộc sống.

Cử tri xã An Khang.

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh thành phố Tuyên Quang, đồng chí tiếp thu và hứa chỉ đạo các ngành giải quyết các kiến nghị của cử tri. Đối với nhóm vấn đề quản lý đất đai, tài nguyên, trách nhiệm lớn nhất vẫn là của Chủ tịch UBND xã. Theo đó cần phải có sự chỉ đạo rà soát và phối hợp với các ngành liên quan của thành phố tháo gỡ, không để tồn đọng kéo dài gây bức xúc trong nhân dân. Đối với nhóm vấn đề hạ tầng di dân tái định cư, đồng chí đề nghị xã báo cáo thành phố rà soát lại để kiểm tra sửa chữa. Về việc giá cả nguyên vật liệu phục vụ sản xuất tăng cao, đồng chí chia sẻ với khó khăn này, tỉnh sẽ nghiên cứu có phương án hỗ trợ. Đối với việc trợ cấp cho người có bệnh nan y, đồng chí tiếp thu và chỉ đạo các ngành liên quan giải quyết.

Tin, ảnh: Việt Hòa

Tin cùng chuyên mục