Chuẩn bị đầy đủ, chu đáo các điều kiện cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

- Ngày 2-7, Đoàn kiểm tra số 5 của Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 do đồng chí Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo làm Trưởng đoàn đã kiểm tra, làm việc trực tuyến với Ban Chỉ đạo cấp tỉnh các tỉnh: Tuyên Quang, Yên Bái, Hòa Bình và Bắc Kạn.

Đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo cấp tỉnh Kỳ thi tốt nghiệp THPT
năm 2022 và các đại biểu tại buổi làm việc.

Làm việc trực tuyến với đoàn kiểm tra có đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo cấp tỉnh Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022; các thành viên Ban Chỉ đạo cấp tỉnh và đại diện các cơ quan, đơn vị liên quan.

Tại buổi làm việc, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh các tỉnh đã báo cáo công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Tại tỉnh Tuyên Quang có 8.465 thí sinh đăng ký dự thi tại 29 điểm thi. Công tác chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi như tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12, tuyên truyền về kỳ thi tạo đồng thuận trong nhân dân, chuẩn bị về cơ sở vật chất cho kỳ thi, tập huấn nghiệp vụ coi thi, kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại các điểm thi, phương án đảm bảo các điều kiện về an toàn, an ninh tại kỳ thi…được thực hiện nghiêm túc, đúng hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Các đại biểu đã có ý kiến thảo luận về phương án đảm bảo an toàn, an ninh tuyệt đối cho kỳ thi nhằm loại bỏ những gian lận, vi phạm; công tác phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho kỳ thi trong bối cảnh mưa, lũ; vận chuyển bài thi, đề thi đến những điểm thi ở khu vực khó khăn, địa hình chia cắt…

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại các địa phương. Ban Chỉ đạo thi các tỉnh đã chủ động triển khai công việc, bám sát chỉ đạo của Chính phủ, của Bộ Giáo dục và Đào tạo về tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Đồng chí đề nghị, các địa phương cần tiếp tục triển khai nghiêm túc các công việc tiếp theo theo đúng lịch trình, kế hoạch tổ chức kỳ thi để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, đảm bảo chất lượng.

Đồng chí đề nghị việc chuẩn bị, tổ chức thi tuyệt đối không được chủ quan trong bất cứ khâu nào, cần phải rà soát, kiểm tra lại thật kỹ các điều kiện, nhất là các trang, thiết bị phục vụ tại kỳ thi, đặc biệt là các camera giám sát ở khu vực sao in đề thi, lưu giữ bài thi; tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền trước, trong và sau kỳ thi; có phương án chặt chẽ, đảm bảo an toàn cho thí sinh và đội ngũ cán bộ, giám thị làm nhiệm vụ tại kỳ thi, nhất là trong điều kiện mưa lũ, thiên tai, phòng chống dịch bệnh…

Tin, ảnh: Huy Hoàng

Tin cùng chuyên mục