Chuẩn bị tổng kết Nghị quyết số 37-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa IX

- Ngày 9-6, Ban kinh tế Trung ương họp trực tuyến với các bộ, ngành và 14 tỉnh trong vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ về Đề án tổng kết Nghị quyết số 37-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa IX về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh vùng đến năm 2020.

Đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Tuyên Quang

Đồng chí Nguyễn Hồng Sơn, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Tổ trưởng Tổ biên tập chủ trì cuộc họp. Tại điểm cầu Tuyên Quang, đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thành viên Tổ biên tập; cùng các lãnh đạo các sở, ngành dự họp.

Sau 17 năm thực hiện Nghị quyết, vùng trung du và miền núi Bắc bộ đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, đời sống của người dân được nâng lên, quốc phòng - an ninh được giữ vững và tăng cường. Trong từng giai đoạn, Tuyên Quang đã xác định trúng và đúng các khâu đột phá, các nhiệm vụ trọng tâm về phát triển nông nghiệp hàng hóa, kinh tế lâm nghiệp, phát triển kết cấu hạ tầng, xây dựng nông thôn mới, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, phổ cập giáo dục các bậc học, phát triển văn hóa gắn với du lịch, giảm nghèo bền vững...

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Sơn, Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Tổ trưởng Tổ biên tập đề nghị, quá trình biên tập các thành viên cần đánh giá kỹ và xác định rõ thế mạnh của từng địa phương để đề xuất xây dựng chiến lược phát triển kinh tế - xã hội tổng thể vùng; ưu tiên phát triển thế mạnh của các địa phương hình thành các tiểu vùng chuyên môn hóa sâu một số ngành, lĩnh vực, tạo ra các chuỗi liên kết, gắn kết các địa phương, tạo ra bức tranh thống nhất, có quan hệ hữu cơ của toàn vùng.                                                                 

Tin, ảnh: Đoàn Thư

Tin cùng chuyên mục