Công bố Quyết định công nhận xã Phú Thịnh đạt chuẩn nông thôn mới

- Ngày 30- 6, UBND huyện Yên Sơn công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Phú Thịnh đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021. Dự lễ công bố có đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại biểu các sở, ngành của tỉnh, huyện Yên Sơn.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang trao bằng công nhânh đạt chuẩn nông thôn mới
 cho xã Phú Thịnh (Yên Sơn).

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, xã Phú Thịnh đã đạt được những kết quả quan trọng. Kết cấu hạ tầng nông thôn được quan tâm đầu tư, cảnh quan môi trường thường xuyên được người dân cải tạo. Năm 2011 từ mức thu nhập bình quân đầu người đạt 6,86 triệu đồng/người/năm đến nay đã tăng lên trên 40 triệu đồng/người/năm; trồng các tuyến đường hoa, hàng rào cây xanh với chiều dài 4,4 km; vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ kinh phí làm nhà ở cho 25 hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Phát biểu tại lễ công bố, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang đã biểu dương, ghi nhận những kết quả mà xã Phú Thịnh đã đạt được. Đồng chí đề nghị, thời gian tới xã Phú Thịnh tiếp tục rà soát, đánh giá các tiêu chí xây dựng nông thôn mới theo hiện trạng và Bộ Tiêu chí nông thôn mới giai đoạn 2021-2025, từ đó nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt chuẩn và hướng tới xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Đồng thời, quản lý, sử dụng và khai thác có hiệu quả các công trình hạ tầng đã được đầu tư xây dựng để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; khai thác tốt tiềm năng, lợi thế, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng hàng hóa, tập trung, quy mô lớn, tiến tới sản xuất nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ; phát triển các sản phẩm chủ lực của địa phương gắn với việc thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” nâng cao hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân trên địa bàn…

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 6 tập thể và 5 cá nhân; UBND huyện Yên Sơn tặng giấy khen cho 7 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2021.

Tin, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục