Cử tri đã lựa chọn những đại biểu xứng đáng

- Thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn tỉnh không chỉ qua tỷ lệ cử tri đi bầu cao, đảm bảo an toàn phòng chống dịch mà quan trọng nhất là đã lựa chọn được những đại biểu xứng đáng, ưu tú nhất, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân.

Niềm vui về thành công và kết quả của cuộc bầu cử đã lan tỏa khắp các thôn, bản, khu phố trên địa bàn tỉnh. Theo kết quả bầu cử, cử tri toàn tỉnh đã bầu đúng, bầu đủ 6 đại biểu Quốc hội, 55 đại biểu HĐND tỉnh, 237 đại biểu HĐND cấp huyện. Cuộc bầu cử diễn ra đúng quy định, an toàn phòng chống dịch, không phải bầu lại, không có đơn vị bầu cử ĐBQH, đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND cấp huyện phải bầu thêm, chỉ có 7 đơn vị bầu cử HĐND cấp xã phải bầu thêm và hiện đã hoàn thành bầu đủ số đại biểu. Đến thời điểm này, danh sách người trúng cử đại biểu HĐND tỉnh, cấp huyện, cấp xã đã được ủy ban Bầu cử các cấp công bố và thông tin rộng rãi đến nhân dân, cử tri toàn tỉnh. Hội đồng Bầu cử Quốc gia cũng vừa thực hiện công bố danh sách chính thức những người trúng cử đại biểu Quốc hội.

Cử tri đã lựa chọn những đại biểu xứng đáng nhất.

Ông Nguyễn Văn Tỵ, cử tri cao tuổi phường Phan Thiết thành phố Tuyên Quang chia sẻ: theo dõi kết quả bầu cử và danh sách những người trúng cử trên báo chí những ứng cử viên mà ông lựa chọn đều trúng cử. Nhìn vào danh sách đại biểu có thể thấy đây đều là những người có bề dày kinh nghiệm công tác, có trình độ, năng lực chính trị lẫn chuyên môn, xứng đáng đứng vào cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương. Ông kỳ vọng, các đại biểu dùng hết tâm sức của mình, gắn bó chặt chẽ với cử tri, lắng nghe cử tri để tham gia giải quyết thấu đáo những mối băn khoăn, trăn trở của cử tri.

Bà Hoàng Kim Thu, cán bộ hưu trí xã Lưỡng Vượng, thành phố Tuyên Quang bày tỏ tin tưởng vào danh sách những người trúng cử. Bởi đây là những người bà đã nghiên cứu rất kỹ tiểu sử, chương trình hành động và gửi gắm niềm tin qua lá phiếu bầu. Bà mong muốn các đại biểu phát huy hết những năng lực, phẩm chất để hoàn thành lời hứa với cử tri, đặc biệt là quan tâm tới việc nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Theo dõi danh sách 6 người trúng cử đại biểu Quốc hội của tỉnh vừa được công bố, ông Hoàng Văn Thành, xã Nhân Lý (Chiêm Hóa) cũng bày tỏ tin tưởng, kỳ vọng đó sẽ là những người ưu tú nhất, xứng đáng nhất. Ông Thành nói: Nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV, các đại biểu của tỉnh đã làm được nhiều việc cho dân, nhất là những kiến nghị thực hiện các chính sách đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi để tạo điều kiện cho nhân dân miền núi có điều kiện hơn nữa phát triển. Mong các đại biểu Quốc hội khóa XV tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được, dành sự quan tâm nhiều hơn nữa đến các vấn đề an sinh xã hội, các chính sách bảo vệ môi trường, đảm bảo an ninh trật tự cho cuộc sống của nhân dân, đặc biệt phải thật sự là cầu nối của cử tri đến với diễn đàn Quốc hội.

Phấn khởi trước kết quả của cuộc bầu cử, cử tri trong tỉnh gửi gắm niềm tin, sự kỳ vọng vào các đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ tới sẽ làm tốt vai trò là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, lắng nghe, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Đồng thời, phát huy những kinh nghiệm, kết quả hoạt động của nhiệm kỳ trước để những người trúng cử làm tốt trọng trách của mình, đóng góp trí tuệ, đề ra những quyết sách đúng đắn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh.

Từ thành công của cuộc bầu cử, không khí phấn khởi của nhân dân khắp các địa phương trong tỉnh thời điểm này đã khẳng định sự đồng thuận cao của nhân dân, niềm tin vào các đại biểu, vào cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương.                 

 Bài, ảnh: Ngọc Hưng

Tin cùng chuyên mục