Cử tri tin tưởng, kỳ vọng vào chương trình hành động của người tham gia ứng cử

- Trong những ngày qua, toàn tỉnh tiến hành tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đây thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng để cử tri nắm được thông tin của các ứng cử viên, cân nhắc bầu chọn những người xứng đáng có đủ phẩm chất đạo đức và năng lực đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình vào cơ quan quyền lực Nhà nước ở Trung ương và địa phương.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát trở lại, thực hiện hướng dẫn của Ủy ban MTTQ tỉnh, nhiều hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử được các địa phương tổ chức với số lượng cử tri phù hợp điều kiện thực tế, bảo đảm phòng, chống dịch. Các hội nghị tiếp xúc cử tri được diễn ra trong không khí dân chủ, cởi mở, cử tri hào hứng đề đạt, đóng góp chân thành, đặt nhiều niềm tin và kỳ vọng với các ứng cử viên.

Cử tri xã Yên Lâm tìm hiểu thông tin các ứng cử viên tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

Dấu ấn quan trọng nhất trong các hội nghị tiếp xúc cử tri là chương trình hành động của các ứng cử viên được xây dựng công phu, kỹ lưỡng và sự tự tin trong thuyết trình, cầu thị lắng nghe, tiếp thu các ý kiến đóng góp đã tạo thiện cảm với các cử tri. Chương trình hành động của các ứng cử viên thể hiện sự gần dân, sát dân, lắng nghe, phản ánh trung thực, đầy đủ tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề cử tri quan tâm tới cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết; tích cực hiến kế để xây dựng Tuyên Quang ngày càng phát triển... Những nội dung cụ thể xoay quanh nhiều vấn đề đang được cử tri, nhân dân quan tâm như: thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; các đề án, cơ chế liên quan đến đời sống nhân dân, nhất là người nghèo, người có công, gia đình chính sách, đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số; xây dựng chiến lược để bảo vệ rừng phòng hộ đầu nguồn và trồng rừng kinh tế, phát triển cây dược liệu dưới tán rừng; xây dựng nông thôn mới; các chính sách về hỗ trợ việc làm, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo…

Nhiều ý kiến của cử tri bày tỏ thống nhất cao với chương trình hành động của các ứng cử viên, cử tri các địa phương mong muốn, nếu trúng cử, các đại biểu sẽ phát huy tốt khả năng, sở trường và kinh nghiệm công tác; luôn năng động, sáng tạo, nói đi đôi với làm để hoàn thành tốt lời hứa với cử tri cũng như chức trách, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử. Cử tri cũng đặt nhiều kỳ vọng vào các đại biểu Quốc hội, HĐND khóa mới sẽ tăng cường công tác giám sát hơn nữa, nâng cao công tác xây dựng các chính sách để nghị quyết đi vào đời sống nhanh hơn, đáp ứng yêu cầu của cuộc sống. Cử tri các địa phương thể hiện sự tin tưởng các ứng cử viên trúng cử sẽ làm tròn trọng trách người đại biểu của dân và thực hiện tốt những lời hứa, cam kết trong chương trình hành động.

Cử tri xã Thắng Quân (Yên Sơn) theo dõi danh sách cử tri niêm yết tại Nhà văn hoá xã.

Ông Thôi Văn Au, cử tri thôn Trung Thành 1, xã Thành Long (Hàm Yên) bày tỏ sự phấn khởi bởi nhiệm kỳ này, tỉnh đã quan tâm đến tỷ lệ nữ, trẻ trong cơ cấu người ứng cử và chất lượng người ứng cử. Chương trình hành động của các ứng cử viên xây dựng sát với trách nhiệm, nhiệm vụ công tác của từng vị và đề ra nhiều nội dung thiết thực mà cử tri quan tâm. Ông mong muốn các ứng cử viên trúng cử thực hiện tốt chương trình hành động của mình; luôn gần dân, sát dân và lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

Đồng chí Tăng Thị Dương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cho biết, đây là kỳ tiếp xúc cử tri khá đặc biệt, chúng ta vừa chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 vừa thực hiện việc vận động bầu cử. Mặc dù vậy, tại các điểm tiếp xúc cử tri diễn ra nghiêm túc, dân chủ, đúng pháp luật. Cử tri rất quan tâm đến chương trình hành động của các ứng cử viên, mong muốn người tham gia ứng cử trên cương vị công tác dù trúng cử hay không trúng cử sẽ luôn gần gũi nhân dân, lắng nghe ý kiến hành động của cử tri như là chương trình hành động của mình. Những đại biểu đã trúng cử cần có nhiều đóng góp trong các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, của tỉnh cũng như cả nước để chăm lo cho đời sống nhân dân ngày càng tốt hơn.
                 
 

Bài, ảnh: Thanh Phúc

Tin cùng chuyên mục