Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri xã Bình Yên, Minh Thanh (Sơn Dương)

- Sáng 3-5, các đại biểu Quốc hội: Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc Hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội; Ma Thị Thúy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Bình Yên (Sơn Dương).

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh và đại biểu Ma Thị Thúy tiếp xúc cử tri xã Bình Yên (Sơn Dương).

Dự buổi tiếp xúc cử tri có các đồng chí: Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Mạnh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Sơn Dương.

Tại buổi tiếp xúc, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Ma Thị Thúy đã thông tin đến cử tri dự kiến nội kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Kỳ họp dự kiến khai mạc vào ngày 23-5, bế mạc vào ngày 17-6-2022, tại Nhà Quốc hội. Kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 5 dự án luật, 4 dự thảo nghị quyết; cho ý kiến 6 dự án luật; Quốc hội sẽ xem xét các báo cáo trình tại kỳ họp; thực hiện chất vấn, trả lời chất vấn... và nhiều nội dung quan trọng khác.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện và cử tri xã Bình Yên (Sơn Dương) tại buổi tiếp xúc cử tri.

Trong không khí dân chủ, cởi mở, cử tri xã Bình Yên đã bày tỏ nhiều ý kiến, kiến nghị tới đại biểu Quốc hội, như: đề nghị sớm đầu tư sửa chữa, nâng cấp mở rộng tuyến đường ĐT 185 từ Sơn Dương đi Lương Thiện, đoạn qua địa bàn xã Bình Yên hiện đã xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông; đề nghị cấp trên quan tâm đầu tư xây dựng cầu cứng qua sông Phó Đáy từ xã Bình Yên sang xã Minh Thanh, dài 200 m, lối vào đường Quốc lộ 2C đi xã Tân Trào; tiếp tục quan tâm đầu tư hơn cơ sở vật chất để các đơn vị trường học trên địa bàn xã duy trì và đạt các tiêu chí trường chuẩn theo Thông tư số 13, ngày 26/5/2020 của Bộ giáo dục và Đào tạo; xem xét tăng phụ cấp cho y tá thôn bản đặc biệt là việc hỗ trợ khi có dịch bệnh xảy ra cần huy động lực lượng y tá thôn bản để hỗ trợ; tăng phụ cấp trực cho y tế tuyến xã...

Cử tri xã Bình Yên (Sơn Dương) nêu kiến nghị tại hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện các cấp chính quyền, các ngành chức năng và chính quyền địa phương đã tiếp thu, làm rõ nhiều vấn đề được cử tri đề xuất, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết.

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh trao đổi với cử tri xã Bình Yên (Sơn Dương).

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội đã trân trọng tiếp thu các ý kiến, kiến nghị, góp ý xây dựng của cử tri xã Bình Yên. Các nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết của chính quyền địa phương, đồng chí đề nghị các cấp chính quyền, các ngành căn cứ điều kiện tại địa phương sớm xử lý thỏa đáng, đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của công dân theo quy định của pháp luật. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri để tổng hợp, chuyển tới các ngành chức năng xem xét, giải quyết.

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh thăm, khảo sát cơ sở vật chất trường Tiểu học Bình Yên (Sơn Dương).

Nhân dịp này các đại biểu Quốc hội và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đi thăm, kiểm tra cơ sở vật chất một số trường học trên địa bàn xã. Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh đề nghị giáo viên các nhà trường nỗ lực hơn nữa trong việc nâng cao chất lượng dạy và học. Cùng với đó, có các giải pháp huy động thêm nguồn xã hội hóa để xây dựng cơ sở vật chất của các nhà trường.

Chiều cùng ngày đại biểu Quốc hội Ma Thị Thúy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh và đại biểu Quốc hội Nguyễn Việt Hà, Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT chi nhánh Tuyên Quang tiếp xúc cử tri xã Minh Thanh (Sơn Dương).

Các ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri xã Minh Thanh (Sơn Dương).

Cử tri các thôn Niếng, Toa, Mới, Lê, xã Minh Thanh đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét hỗ trợ xây dựng cầu qua sông Phó Đáy phục vụ nhu cầu đi lại cho nhân dân canh tác; đề nghị xem xét chuyển một số diện đất lâm nghiệp thuộc Công ty cổ phần Lâm nghiệp Sơn Dương quản lý giao cho người dân phát triển sản xuất. Cử tri xã Minh Thanh cũng bày tỏ băn khoăn khi một số dự án đầu tư trên địa bàn xã đã được tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư, có dự án đã tiến hành xong việc kiểm đếm cây trồng, vật kiến trúc của các hộ gia đình trong vùng dự án, nhưng đến nay chưa thực hiện tiếp dự án.

Các ý kiến của cử tri xã Minh Thanh đã được lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan và lãnh đạo huyện Sơn Dương tiếp thu, trao đổi làm rõ theo thẩm quyền.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Ma Thị Thúy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận những ý kiến, đề xuất, kiến nghị tâm huyết của cử tri, liên quan đến sự phát triển của huyện, tỉnh. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp những ý kiến, kiến nghị của cử tri và gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo quy định, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được các kiến nghị, đề xuất và trao đổi của cử tri, tăng cường sự kết nối chặt chẽ giữa đại biểu Quốc hội và cử tri trên địa bàn huyện.

Tin, ảnh: Ngọc Hưng

Tin cùng chuyên mục