Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm khảo sát xây dựng cụm công nghiệp huyện Lâm Bình

Video không hợp lệ
- Sáng 23-6, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã đi khảo sát địa điểm xây dựng cụm công nghiệp huyện Lâm Bình tại thôn Đồng Tiến, xã Phúc Sơn (Lâm Bình).
 

Cùng đi có các đồng chí: Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Vân Đình Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư; Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Cụm công nghiệp huyện Lâm Bình được đặt tại thôn Đồng Tiến, xã Phúc Sơn có diện tích quy hoạch dự kiến 28,3 ha. Vị trí quy hoạch xây dựng cụm công nghiệp có nhiều điểm thuận lợi, là khu vực tiếp giáp giữa các huyện Chiêm Hóa, Na Hang, Lâm Bình. Toàn bộ diện tích chủ yếu là đất nông nghiệp, đất bằng phẳng, thuận lợi cho việc giải phóng mặt bằng; có đường giao thông thuận lợi, nằm cạnh Quốc lộ 279 và đường ĐT 188; cách xa khu dân cư nên quá trình sản xuất ít ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm khảo sát vị trí quy hoạch xây dựng cụm công nghiệp
tại thôn Đồng Tiến, xã Phúc Sơn (Lâm Bình).

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đánh giá vị trí quy hoạch xây dựng cụm công nghiệp mà huyện Lâm Bình và các sở, ngành liên quan lựa chọn là phù hợp. Đồng chí nhấn mạnh, địa điểm quy hoạch này nằm giữa 3 huyện Chiêm Hóa, Na Hang và Lâm Bình, khi đi vào hoạt động, cụm công nghiệp sẽ mở ra hướng phát triển mới cho các địa phương, giải quyết việc làm cho lao động của các huyện này và cả một số địa phương của tỉnh Hà Giang. Về lâu dài, khi tuyến cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang hoàn thành, các nhà đầu tư hoạt động trong cụm công nghiệp cũng sẽ được hưởng lợi khi khoảng cách kết nối với cao tốc chỉ khoảng 45 km. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đề nghị huyện Lâm Bình phối hợp với Sở Công Thương, Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh và các sở, ngành liên quan điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất, mở rộng quy hoạch lên khoảng 140 ha. Cùng với đó, sớm hoàn thành các thủ tục để xây dựng cụm công nghiệp; tiến hành giải phóng mặt bằng, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư triển khai thực hiện các dự án.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm chia vui cùng bà con thôn Nặm Kép, xã Hùng Mỹ (Chiêm Hóa) khi có cây cầu mới.

Trước đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đã đến dự Lễ khánh thành cầu Pắc Tiu, tại thôn Nặm Kép, xã Hùng Mỹ (Chiêm Hóa). Cầu có chiều dài 12m, rộng 4m. Trong đó: Phần xe chạy rộng 3,5m, lan can hai bên rộng 0,5m. Kết cấu phần trên dầm cầu áp dụng công nghệ bê tông cường độ cao, siêu tính năng UHPC. Trước đây, khi chưa có cầu, việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn, thường bị chia cắt với bên ngoài khi mưa lũ.

Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải và lãnh đạo huyện Chiêm Hóa tổ chức gắn biển tên công trình cầu Pắc Tiu.

Ghi nhận những đóng góp của người dân khi đồng tình hiến trên 600 m2 đất để cầu thi công thuận lợi, đồng chí đề nghị bà con nhân dân địa phương khi có cầu mới, đi lại thuận lợi cần tích cực phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập. Đồng thời, giữ gìn, bảo vệ tốt cây cầu để sử dụng lâu dài, đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa và đảm bảo quốc phòng, an ninh của địa phương.

Đồng chí cũng đề nghị ngành chức năng, chính quyền huyện Chiêm Hóa tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm trong quá trình triển khai thi công để tiếp tục triển khai có hiệu quả Đề án bê tông hóa đường giao thông nông thôn và xây dựng cầu trên đường giao thông nông thôn trên địa bàn huyện. 

Tin, ảnh: Ngọc Hưng

Tin cùng chuyên mục