Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm làm việc với Đại sứ quán Việt Nam và Thống đốc tỉnh Gunma

Video không hợp lệ
- Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, ngày 22-9, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và Đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang đã có buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản; gặp gỡ các doanh nghiệp, trường đại học và làm việc với Thống đốc tỉnh Gunma.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm phát biểu tại buổi làm việc với Thống đốc tỉnh Gunma Ichita Yamamoto.

Tại buổi làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản và gặp gỡ các doanh nghiệp, trường đại học, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đã giới thiệu tiềm năng, lợi thế của tỉnh Tuyên Quang với các doang nghiệp Nhật Bản, mong muốn các doanh nghiệp đầu tư tại Tuyên Quang về lĩnh vực đô thị thông minh, lắp ráp ô tô, nông nghiệp công nghệ cao. Đồng thời, hợp tác với các trường đại học của Nhật Bản đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh Tuyên Quang trong giai đoạn hội nhập.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm tặng Đại sứ Vũ Hồng Nam
cụm Tượng đài Bác Hồ với nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang.

Làm việc với Thống đốc tỉnh Gunma Ichita Yamamoto, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm nhấn mạnh về mối quan hệ “Đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và thịnh thượng” giữa Việt Nam và Nhật Bản đã được thiết lập trong suốt những năm qua. Nhằm duy trì và thúc đẩy quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia, Đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang đã có mặt tại Gunma để giới thiệu về mảnh đất và con người Tuyên Quang với mong muốn được đầu tư, hợp tác để khai thác những tiềm năng, thế mạnh của Tuyên Quang trong thời gian tới. Gunma là tỉnh có nhiều nét tương đồng với Tuyên Quang, nhất là về phát triển nông nghiệp, suối khoáng nóng. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy hy vọng trong thời gian tới hai địa phương sẽ có nhiều hoạt động trao đổi hợp tác trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng, công nghiệp chế biến thực phẩm, linh kiện điện tử, nông nghiệp và lao động vì lợi ích chung của nhân dân hai địa phương, góp phần làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm tặng ngài Thống đốc tỉnh Gunma
biểu trưng cụm Tượng đài Bác Hồ với nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang.

Ngài Thống đốc tỉnh Gunma Ichita Yamamoto đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm và Đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang tại tỉnh Gunma. Đây là tiền đề quan trọng để thiết lập các mối quan hệ hợp tác phù hợp với điều kiện của hai địa phương. Tỉnh Gunma sẽ vận động các doanh nghiệp, thương nhân đến Tuyên Quang để tìm hiểu tiềm năng, lợi thế, triển khai các dự án đầu tư mà Gunma có thế mạnh, góp phần mang lại giá trị tích cực cho nhân dân hai địa phương…

Nguyễn Văn Dưng
(Chánh Văn phòng Tỉnh ủy)

Tin cùng chuyên mục