Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm làm việc với Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Erex (Nhật Bản)

Video không hợp lệ
- Tiếp tục chương trình công tác tại Nhật Bản, sáng 21-9, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và Đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang đã thăm Nhà máy Điện sinh khối thuộc Công ty cổ phần Erex.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và Đoàn công tác của tỉnh chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo công ty.

Tiếp, làm việc với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và Đoàn công tác có ông Honna Hitoshi, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Erex. Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm cảm ơn Ban Giám đốc Công ty đã tổ chức đón tiếp chu đáo, bố trí chương trình làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ niềm vui mừng và ấn tượng khi được trực tiếp đến thăm một trong những nhà máy điện sinh khối lớn nhất tại Nhật Bản của Công ty cổ phần Erex. Đây là một trong những công ty hàng đầu Nhật Bản về điện sinh khối và hiện sở hữu 5 nhà máy điện sinh khối với công suất 300 MW, lớn nhất tại Nhật Bản. Việt Nam là quốc gia đầu tiên mà công ty có ý tưởng đầu tư phát triển dự án điện sinh khối ngoài Nhật Bản. Điều này hoàn toàn phù hợp với Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 của Việt Nam. Trong quá trình phát triển, tỉnh Tuyên Quang luôn coi phát triển năng lượng sạch là ưu tiên trong phát triển công nghiệp. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giới thiệu tiềm năng, lợi thế phát triển năng lượng sạch cũng như hạ tầng giao thông đang hoàn thiện với hệ thống đường cao tốc đang được đầu tư xây dựng tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư triển khai các dự án…

Tại buổi làm việc, ông Honna Hitoshi, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Erex đánh giá cao chuyến thăm và làm việc với công ty của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm và Đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang. Ông Honna Hitoshi, Tổng Giám đốc Công ty cho rằng, Tuyên Quang có nhiều tiềm năng phát triển năng lượng sạch, nhất là phát triển rừng phù hợp với mục tiêu phát triển của công ty. Bởi, các nhà máy của công ty sử dụng nguyên liệu là các sản phẩm nông lâm nghiệp để sản xuất ra năng lượng sạch, thân thiện với môi trường, Tuyên Quang hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu đó. Do đó, trong thời gian tới, công ty tiếp tục hoàn thiện các thủ tục đầu tư tại Tuyên Quang, bảo đảm phát huy tối đa lợi ích cho người lao động và người dân…Công ty cổ phần Erex cam kết xây dựng nhà máy ở Tuyên Quang xong trước năm 2025, với tổng mức đầu tư trên 6.000 tỷ đồng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm tặng Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Erex chè Shan tuyết Na Hang.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm tặng Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Erex cây đàn Tính.​

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đã tặng lãnh đạo công ty cây đàn Tính, chè Shan tuyết Na Hang và các sản phẩm làm từ tre của huyện Lâm Bình.

Nguyễn Văn Dưng
(Chánh Văn phòng Tỉnh ủy)

Tin cùng chuyên mục