Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm: Thực hiện mục tiêu kép phải hết sức linh hoạt

- Sáng 31-7, dưới sự chủ trì của đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy họp cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng.

Dự họp có các đồng chí: Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành của tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm chủ trì cuộc họp.

Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến vào dự thảo Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022; Kế hoạch đầu tư vốn ngân sách Trung ương năm 2022; điều chỉnh Kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021; Quy hoạch xây dựng điểm bưu điện – văn hóa xã tại các huyện Na Hang, Lâm Bình, Yên Sơn.

Tại cuộc họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm yêu cầu các ngành, các địa phương và người dân nêu cao tinh thần chống dịch Covid-19 như chống giặc, bởi dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp ảnh hưởng nặng nề đến đời sống, sản xuất của doanh nghiệp và nhân dân.

Các địa phương phải ưu tiên hàng đầu cho công tác phòng, chống dịch; chủ động nguồn kinh phí cho công tác phòng, chống dịch, đồng thời hỗ trợ cho chống dịch ở các tỉnh; địa phương nào nổi cộm về dịch bệnh thì giãn cách, phong tỏa; bảo đảm cung ứng cho người dân đủ các mặt hàng thiết yếu.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh về yêu cầu thực hiện mục tiêu kép trong thời gian này phải hết sức linh hoạt giữa phòng chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội. Các địa phương phải kiểm soát chặt các đối tượng về từ vùng dịch; tăng cường theo dõi, phát hiện các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm.

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Vân Đình Thảo trình bày dự thảo Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022.

Các sở, ngành tỉnh phối hợp với các huyện, thành phố thiết lập hệ thống thông tin hàng hóa, giới thiệu sản phẩm trên mạng xã hội để tiêu thụ sản phẩm cho nhân dân, nhất là đối với sản phẩm cá, cam, bưởi, na. Ngành Nông nghiệp, Công Thương phải thiết lập hệ thống bán hàng, kết nối thị trường tiêu thụ với người sản xuất, không để công tác kiểm dịch ảnh hưởng đến tiêu thụ sản phẩm của người dân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội quyết liệt thực hiện triển khai hỗ trợ lao động bị mất việc làm do ảnh hưởng của dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ; các ngành phải cải cách thủ tục, hồ sơ để người lao động được hỗ trợ sớm nhất.

Để ngăn chặn dịch bệnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, bí thư đảng ủy, chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn có vai trò quan trọng, phải chịu trách nhiệm trước cấp ủy huyện, tỉnh khi để dịch xảy ra trên địa, xử lý nghiêm theo quy định.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu lãnh đạo UBND tỉnh, ngành Y tế tổ chức triển khai tiêm phòng vắc xin Covid-19 đúng đối tượng; không được lợi dụng tiêm sai đối tượng; tuyên truyền, vận động người dân không tập trung đông người; thực hiện nghiêm việc hạn chế một số hoạt động sản xuất, kinh doanh để bảo đảm phòng dịch hiệu quả.

Thực hiện mục tiêu đạt tốc độ tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh GRDP tăng 8,4% so với năm 2021, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các ngành, các huyện, thành phố cho rằng, phải tiếp tục ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, vì dịch bệnh chưa có chiều hướng giảm, bảo đảm thực hiện mục tiêu kép hiệu quả nhất. Đồng thời, tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nhất là chỉ số thành phần đất đai, tạo thuận lợi hơn nữa cho doanh nghiệp và người dân đầu tư làm ăn trên địa bàn.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm nhấn mạnh, các ngành tiếp tục rà soát các chỉ tiêu về xây dựng nông thôn mới; thực hiện tốt các công tác kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh; tăng cường sửa đổi các quy định về đền bù giải phóng mặt bằng xây dựng các công trình dự án; khắc phục bất cập trong giải quyết công việc từ tỉnh, sở ngành đến huyện, xã theo tinh thần phân cấp mạnh.

Đồng thời, phải phối hợp chặt chẽ, tạo thuận lợi để triển khai các dự án, giải ngân vốn đầu tư công đúng tiến độ, đạt tỷ lệ cao nhất, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Đối với các công trình năm 2022 phải chú trọng xây dựng các công trình trọng điểm cho thành phố hướng tới đô thị loại I trong thời gian tới…

Tin, ảnh: Thành Công

Tin cùng chuyên mục