Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Hàm Yên

- Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh, sáng nay 12-1, đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Yên Phú, huyện Hàm Yên. Cùng tiếp xúc với cử tri xã Yên Phú có đại biểu HĐND huyện Hàm Yên, đại biểu HĐND xã Yên Phú.

Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nói chuyện với cử tri xã Yên Phú.

Sau khi nghe đại biểu HĐND ba cấp báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, của địa phương, cử tri xã Yên Phú bày tỏ phấn khởi trước những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của địa phương đạt được trong năm qua.

Trong không khí dân chủ, cởi mở, cử tri xã Yên Phú đã bày tỏ nhiều ý kiến, kiến nghị tới đại biểu HĐND các cấp, tập trung vào một số nội dung như: Đề nghị chính quyền, các ngành chức năng rà soát, kiểm tra, có phương án xử lý tình trạng sạt lở bờ ven các tuyến suối, kênh mương, tránh mất đất sản xuất; quản lý và sử dụng hợp lý nguồn quỹ đất nông nghiệp sử dụng vào mục đích đất công ích; quản lý việc khai thác đá ảnh hưởng đến môi trường, tác động đến cảnh quan thiên nhiên khi đây là lợi thế để địa phương phát triển du lịch tạo liên kết tuyến du lịch Đền Thác Cái - Động Tiên - Thác Lăn của huyện Hàm Yên; đại diện các trường học đề nghị nhà nước tiếp tục đầu tư thêm phòng học bộ môn để đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông mới; xem xét giải quyết, trả lời kịp thời những vướng mắc đối với các trường hợp người có công. Nhiều ý kiến đề nghị HĐND tỉnh xem xét việc nâng mức phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách ở thôn, tổ nhân dân...

Tại hội nghị, đại diện các ngành chức năng của tỉnh, chính quyền huyện Hàm Yên, xã Yên Phú đã tiếp thu, làm rõ và trả lời trực tiếp nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền.

Cử tri xã Yên Phú phát biểu ý kiến tại hội nghị tiếp xúc cử tri.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Kim Dung đã trân trọng cảm ơn sự quan tâm, dõi theo thường xuyên của cử tri và nhân dân đối với hoạt động của HĐND, đại biểu HĐND. Đồng chí nhấn mạnh, trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tinh thần đoàn kết đã giúp tỉnh Tuyên Quang vững bước trước khó khăn, duy trì phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo đời sống của nhân dân. Đồng chí nhấn mạnh, để chủ động trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 đòi hỏi mỗi người dân phải là chủ thể trong phòng chống dịch, phải tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch, chủ động tiêm phòng Vaccine.

Đối với các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị chính quyền xã Yên Phú, huyện Hàm Yên và các ngành chức năng tiếp thu và trả lời dứt điểm về các chế độ, chính sách cho các đối tượng chính sách, người có công; xử lý những vướng mắc phát sinh từ cơ sở, đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của người dân. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được đại biểu HĐND tổng hợp chuyển tới các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Đồng chí mong muốn nhân dân các dân tộc xã Yên Phú phát huy tinh thần đoàn kết, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong phát triển kinh tế - xã hội sớm hoàn thành mục tiêu trong năm 2022 về đích nông thôn mới.

Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo Chi nhánh Ngân hàng
Công thương Tuyên Quang tặng quà cho các hộ nghèo xã Yên Phú.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao 50 suất quà, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng, do các nhà hảo tâm hỗ trợ các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Yên Phú chuẩn bị đón tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Nhân dịp này, Chi nhánh Ngân hàng TMCP Công thương Tuyên Quang tặng quà cho các hộ nghèo xã Yên Phú.

Tin, ảnh: Thanh Phúc

Tin cùng chuyên mục