Hội nghị hiệp đồng bảo vệ các mục tiêu quan trọng

- Ngày 21-1, Bộ CHQS tỉnh tổ chức Hội nghị hiệp đồng bảo vệ các mục tiêu quan trọng trong năm 2021, bảo vệ Đại hội XIII của Đảng và tết Nguyên đán Tân Sửu; bảo vệ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và các sự kiện chính trị quan trọng khác của địa phương, đất nước.

Dự hội nghị có lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo các đơn vị Bộ Quốc phòng, Quân khu 2 đóng trên địa bàn tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan.

Các đại biểu dự hội nghị hiệp đồng.

Hội nghị đã dự kiến các tình huống, phương án huy động lực lượng, phương tiện của các cơ quan, đơn vị để bảo vệ các mục tiêu khi có tình huống xảy ra. Theo phương châm cấp nào bảo vệ cấp đó, quân sự và công an là lực lượng nòng cốt trong bảo vệ các mục tiêu. Sau hội nghị, Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo Ban CHQS các huyện, thành phố phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an huyện, thành phố chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch hiệp đồng bảo vệ các mục tiêu quan trọng trên địa bàn năm 2021.

Trước mắt, để bảo vệ thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Tết Nguyên đán Tân sửu, cơ quan quân sự phối hợp với cơ quan công an các cấp theo dõi, nắm chắc tình hình, dự báo chính xác, nhận định đúng tình hình có thể xảy ra, không để bị động, bất ngờ, giải quyết dứt điểm các vụ việc phát sinh từ cơ sở. Cấp ủy, chỉ huy cơ quan, đơn vị quán triệt cán bộ, chiến sỹ, quân nhân chuyên nghiệp, trung đội dân quân cơ động của các huyện, thành phố thực hiện tốt nhiệm vụ trực 24/24 trong thời gian diễn ra Đại hội bắt đầu từ ngày 24-1 đến hết ngày 3-2-2021.

Tin, ảnh: Bích Hằng

Tin cùng chuyên mục