Hội nghị lần thứ 10 Ban Thường vụ Tỉnh ủy

- Chiều 14-6,  Hội nghị lần thứ 10 Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục làm việc, cho ý kiến vào các nghị quyết, chương trình, kế hoạch quan trọng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm chủ trì hội nghị.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến bổ sung danh mục, mức đầu tư và phân bổ chi tiết kế hoạch đầu tư đợt 1, Đề án tổng thể di dân tái định cư Dự án thủy điện Tuyên Quang. Theo đó, danh mục bổ sung đợt 1 là 31 dự án với tổng vốn dự kiến là trên 214 tỷ đồng. Trong đó có 15 dự án giao thông, 7 dự án thoát nước và vệ sinh môi trường, 4 dự án cấp nước sinh hoạt, 4 dự án kiến trúc, 1 dự án thủy lợi. Huyện Lâm Bình có nhiều dự án nhất, với 7 dự án, Yên Sơn 6 dự án; thành phố Tuyên Quang, Chiêm Hóa mỗi đơn vị 5 dự án; Hàm Yên và Na Hang mỗi huyện 4 dự án.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm phát biểu tại hội nghị nhấn mạnh, những công trình liên quan trực tiếp đến cuộc sống của người dân tái định cư phải ưu tiến số 1. Các sở, ngành phải rà soát lại làm rõ các kiến nghị, đề nghị liên quan đến đất ở, đất sản xuất, nghĩa trang để giải quyết kịp thời cho người dân; quyết toán kinh phí đầy đủ, kịp thời cho các công trình, bảo đảm chặt chẽ, đúng quy định. Đồng chí lưu ý, ưu tiên các công trình đường vào khu sản xuất, vào nghĩa trang, công trình nước sạch và xử lý rác thải. Trong quá trình thực hiện các công trình phải quan tâm đến việc giải quyết các vướng mắc, bảo đảm đến năm 2024 phải hoàn thành quyết toán các công trình.

Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đại biểu cho ý kiến vào dự thảo Quy định phụ cấp hàng tháng đối với thôn đội trưởng và mức trợ cấp ngày công lao động đối với dân quân khi làm nhiệm vụ trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang; Chương trình ứng dụng khoa học và đổi mới công nghệ nâng cao năng suất, chất lượng, phát triển thương hiệu các sản phẩm chủ lực và đặc sản trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, giai đoạn 2021-2025; công tác giáo dục và đào tạo; an toàn vệ sinh thực phẩm và một số nội dung quan trọng khác.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang phát biểu về công tác xây dựng các công trình
di dân tái định cư thủy điện Tuyên Quang.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhất trí với việc ban hành Quy định phụ cấp hàng tháng đối với thôn đội trưởng và mức trợ cấp ngày công lao động đối với dân quân khi làm nhiệm vụ trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. Về chương trình ứng dụng khoa học và đổi mới công nghệ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, việc nghiên cứu khoa học phải thiết thực, hiệu quả hơn, tránh tình trạng các đề tài khoa học xong rồi để trong ngăn kéo, gây lãng phí. Ngành Khoa học và Công nghệ, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nghiên cứu hỗ trợ doanh nghiệp hình thành trung tâm giống cây lâm nghiệp có giá trị cung cấp cho người dân.

Cho ý kiến vào Kế hoạch sắp xếp lại trường, điểm trường, lớp học đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm nhấn mạnh, việc sắp xếp lại điểm trường phải tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh và giáo viên đến lớp, tránh làm ồ ạt. Đối với những điểm trường xa phải có phương án cho học sinh học tập tốt nhất; các cơ quan chức năng phải tăng cường tuyên truyền sâu rộng chủ trương này để tạo sự đồng thuận trong nhân dân; lưu ý việc đưa đón trẻ phải đảm an toàn tính mạng, an toàn giao thông cho các cháu. Tỉnh sẽ phân bổ nguồn vốn ưu tiên xây dựng trường lớp, tạo điều kiện tốt nhất cho các cháu học tập…

Đối với các nội dung khác, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đề nghị các cơ quan chức năng thực hiện nghiêm túc theo quy định.

Tin, ảnh: Thành Công

Tin cùng chuyên mục