Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ GDQPAN

- Ngày 13-1, Hội đồng Giáo dục quốc phòng, an ninh (GDQPAN) Quân khu 2 tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Tuyên Quang.

Dự và chủ trì tại điểm cầu Quân khu 2 có đồng chí Thiếu tướng Phạm Hồng Chương, Tư lệnh Quân khu 2. Các đồng chí: Đại tá Đặng Văn Long, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng GDQPAN tỉnh dự và chủ trì tại điểm cầu Tuyên Quang. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ban, ngành, thành viên của Hội đồng GDQPAN tỉnh và các huyện, thành phố. 

Năm 2020, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã quán triệt, chấp hành nghiêm túc và triển khai đồng bộ hệ thống văn bản của Đảng, Nhà nước về GDQPAN. Toàn quân khu đã mở được 523 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho các đối tượng; GDQPAN cho 236.850 học sinh, sinh viên, đạt 98,2%. Trường Chính trị các tỉnh, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị các huyện, thành phố đã tổ chức 1.173 lớp GDQPAN cho 81.037 học viên. Các tỉnh đã xây dựng được 4.699 chuyên mục về công  tác GDQPAN. 

Tại Tuyên Quang, năm 2020 có trên 35.500 người được bồi dưỡng GDQPAN. Trong đó, Hội đồng GDQPAN các cấp, Trường Chính trị tỉnh, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị các huyện, thành phố phối hợp tổ chức 154 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh cho gần 14.380 người thuộc đối tượng 1, 2, 3, 4. Toàn tỉnh bồi dưỡng GDQPAN cho hơn 24.150 học sinh, sinh viên, chiếm 97,35%.

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Phạm Hồng Chương, Tư lệnh Quân khu 2 đề nghị, hệ thống chính trị các cấp tiếp tục quan tâm, chỉ đạo quán triệt về công tác GDQPAN; Quân khu 2 phối hợp chặt chẽ với các tỉnh trong tổ chức GDQPAN cho các đối tượng học sinh sinh viên; làm tốt công tác tự chủ về GDQPAN trong các trường cao đẳng, đại học; đẩy mạnh tuyên truyền, tăng cường kiểm tra, giám sát công tác GDQPAN...

Tin, ảnh: Bích Hằng

Tin cùng chuyên mục