Họp Ban Chỉ đạo chuẩn bị cho công tác bồi thường giải phóng mặt bằng Dự án Cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang

- Ngày 22-6, UBND huyện Hàm Yên đã họp thống nhất chuẩn bị cho công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, quy hoạch tái định cư cho các hộ liên quan đến Dự án đường Cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang.

Các đại biểu dự cuộc họp.

Tuyến đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang với quy mô 4 làn xe, đi qua 11 xã, thị trấn của huyện Hàm Yên với chiều dài 48,3 km. Tại cuộc họp các đại biểu đã thảo luận, bàn bạc, đề xuất, đóng góp ý kiến bồi thường giải phóng mặt bằng, di dời nhà cho các hộ có liên quan; công tác di dân tái định cư, đất đắp và đất đổ thải, dự kiến địa điểm khu tái định cư nơi có tuyến đường đi qua. Đồng thời cũng đưa ra một số tồn tại, hạn chế về việc xác định các điểm tái định cư tại xã Hùng Đức và xã Thành Long.

Kết luận cuộc họp, UBND huyện chỉ đạo các xã, thị trấn, cơ quan liên quan tuyên truyền cho người dân hiểu ý nghĩa, lợi ích của tuyến đường cao tốc, tăng cường quản lý đất trên tuyến đường cao tốc đi qua để không trục lợi cá nhân, lên kế hoạch kiểm tra thực địa đảm bảo số liệu chính xác nhất để thực hiện dự án.

Tin, ảnh: Quốc Việt

Tin cùng chuyên mục