Khai mạc Lễ hội Thành Tuyên năm 2022

- Tối 4-9, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Tuyên Quang), UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức khai mạc Lễ hội Thành Tuyên năm 2022 với chủ đề “Lung linh sắc màu đêm hội Thành Tuyên”.

Tiết mục biểu diễn mở màn Đêm hội.

Đến dự Lễ khai mạc, đại biểu Trung ương có các đồng chí: Hà Thị Khiết, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Dân vận Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Tuyên Quang, Phó Chủ tịch không chuyên trách Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Nguyễn Đắc Vinh, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội.

Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh dự chương trình Đêm hội thành Tuyên.

Dự Lễ khai mạc có các Đại sứ đặc mệnh toàn quyền các nước tại Việt Nam: Armenia, Philippines, Mông Cổ, Israel, Lào; lãnh đạo tỉnh Xiêng Khoảng (Lào); lãnh đạo UBND tỉnh Lai Châu, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương và Đoàn đại biểu một số tỉnh, thành phố.

Đại biểu tỉnh Tuyên Quang có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo Trung ương là người Tuyên Quang đã nghỉ hưu, nguyên Thường trực Tỉnh ủy các thời kỳ, đang cư trú trên địa bàn tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị cấp tỉnh; Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; lãnh đạo huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố; lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh; lãnh đạo một số cơ quan báo chí Trung ương và địa phương; đại diện một số tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong nước; phóng viên các cơ quan Thông tấn báo chí của Trung ương, địa phương và đông đảo nhân dân các dân tộc trong tỉnh, du khách trong và ngoài nước.

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và lãnh đạo tỉnh dự Chương trình Đêm hội thành Tuyên.

Đại biểu khách quốc tế tham dự Đêm hội thành Tuyên.

Phát biểu khai mạc Lễ hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương nhấn mạnh, những năm qua, tỉnh Tuyên Quang luôn quan tâm, làm tốt công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, góp phần vun đắp những mầm xanh tương lai phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần. Mỗi dịp Trung thu về người dân Tuyên Quang lại sáng tạo những mô hình đèn khổng lồ với các chủ đề ý nghĩa để dành tặng cho thiếu nhi, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của gia đình, xã hội đối với thế hệ tương lai, góp phần nuôi dưỡng khát vọng, hoài bão tuổi thơ trong sáng, tươi đẹp, tạo không khí vui tươi, phấn khởi để các em thi đua học tập. Qua nhiều năm tổ chức thành công, Lễ hội Thành Tuyên đã trở thành một sản phẩm du lịch độc đáo, riêng có của tỉnh, là dịp để tuyên truyền, giới thiệu về hình ảnh miền đất, con người Xứ Tuyên đến bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Đồng chí Hoàng Việt Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc Đêm hội thành Tuyên.

Năm nay, Lễ hội tiếp tục được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, đặc biệt còn có sự tham gia của một số tổ chức, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài tạo nên một lễ hội đa sắc màu, rực rỡ, thu hút hàng triệu lượt thanh thiếu niên, nhi đồng, du khách thập phương đến tham quan và thưởng thức.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đơn vị, doanh nghiệp, đặc biệt là nhân dân Tuyên Quang đã tạo nên những món quà hết sức ý nghĩa dành tặng cho các cháu thiếu nhi trong dịp Tết Trung thu.

Các đại biểu tặng quà cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà cho các em thiếu nhi.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Tuấn phát quà cho các cháu thiếu nhi.

Nhân dịp Tết Trung thu và chuẩn bị khai giảng năm học mới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương chúc các cháu thiếu niên, nhi đồng vui Tết Trung thu thật an toàn, tràn đầy hạnh phúc và ấm áp tình yêu thương; không ngừng tu dưỡng, rèn đức, luyện tài để góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, phồn vinh như Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

Mâm cỗ Trung thu siêu to.

Hoạt cảnh chú Cuội, chị Hằng.

Màn hát múa của các em thiếu niên nhi đồng tại Đêm hội.​

 Tiết mục văn nghệ của đoàn Xiêng Khoảng (Lào).

Các em thiếu nhi tham gia hát múa tại Đêm hội.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh, các vị khách quý và doanh nghiệp đã tặng quà cho 70 học sinh có hoàn cảnh khó khăn và có thành tích học tập xuất sắc năm học 2021-2022 và tặng quà Trung Thu cho các thiếu niên, nhi đồng tham dự Lễ hội Thành Tuyên năm 2022.

Chương trình “Lung linh sắc màu đêm hội Thành Tuyên” được tổ chức với chương trình nghệ thuật hấp dẫn, hoành tráng với sự tham gia của các diễn viên đến từ Đoàn Nghệ thuật Xiêng Khoảng, Lào; Nhà hát Tuổi Trẻ và 240 em học sinh trường Tiểu học Phan thiết (TP Tuyên Quang) biểu diễn. Đan xen giữa các tiết mục ca, múa, nhạc là phần diễn diễu của 62 mô hình Trung thu “khổng lồ”  được chia theo 6 nhóm gồm: Linh vật phương Đông; cá chép; Anh hùng sử Việt; câu chuyện dân gian và các nhân vật; bảo vệ môi trường và hội nhập, du lịch...

Quảng trường Nguyễn Tất Thành lung linh trong đêm hội Thành Tuyên.

Đêm hội Thành Tuyên - bữa tiệc của ánh sáng.

Cặp đôi Phượng Rồng.

Mô hình đèn lồng của Tổ 7 phường Minh Xuân.

Các em thiếu nhi bên mô hình đèn lồng Trung thu.​

Mô hình cá chép tiến qua lễ đài.

 Người dân hòa mình vào Đêm hội.

Màn kết của Đêm hội Thành Tuyên.

Đông đảo nhân dân và du khách theo dõi Đêm hội Thành Tuyên 2022.

Toàn cảnh Đêm hội Thành Tuyên 2022.

Kết thúc chương trình khai mạc, các mô hình Trung thu tiếp tục tham gia diễn diễu trên các tuyến phố chính của thành phố Tuyên Quang.

Tin, ảnh: Thu Hương - Quốc Việt - Quang Hòa - Thanh Phúc - Hoàng Thảo

Tin cùng chuyên mục