Khảo sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ đối tượng khó khăn do đại dịch Covid-19 tại thành phố Tuyên Quang

- Chiều 15-9, Đoàn ĐBQH tỉnh do đồng chí Ma Thị Thúy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND thành phố Tuyên Quang về việc thực hiện Nghị Quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện chính sách hỗ trợ đối tượng khó khăn do đại dịch Covid-19.

Khảo sát cho thấy thành phố Tuyên Quang đã bám sát văn bản chỉ đạo, triển khai thực hiện của các cấp về thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid-19, thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 để chủ động triển khai thực hiện kịp thời, đúng quy định.

Phó Trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách Ma Thị Thúy và các thành viên trong đoàn làm việc với UBND thành phố Tuyên Quang.

Tính đến ngày 24-8-2021, thành phố đã thực hiện hỗ trợ đối với 30 trẻ em và người đang điều trị Covid-19, với trên 42 triệu đồng; hỗ trợ 318 hộ kinh doanh gặp khó khăn với 954 triệu đồng... Tuy nhiên, thành phố còn một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện đó là: Các đối tượng tạm hoãn hợp đồng lao động; đối tượng hộ kinh doanh phải tạm hoãn kinh doanh nhưng tên đăng ký giấy phép kinh doanh không khớp với tên đăng ký thuế; đối tượng cách ly y tế tập trung từ vùng dịch về tỉnh (không phải là F1)...

Phó Trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách Ma Thị Thúy và các thành viên trong đoàn khảo sát, nắm tình hình thực tế tại Công ty TNHH Gang Thép Tuyên Quang.

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Ma Thị Thúy đề nghị thành phố Tuyên Quang cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền đến các doanh nghiệp, nhân dân để biết được quyền lợi từ các chính sách của Trung ương đã ban hành. Đồng thời, tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan giải quyết các vướng mắc để thực hiện chi trả chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động và các đối tượng khác gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo quy định. Cùng với đó, chú trọng công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát đảm bảo việc chi trả được thực hiện công khai, minh bạch, đúng quy định, đúng đối tượng.

Trước đó, đồng chí Ma Thị Thúy và các thành viên trong đoàn đã đến khảo sát, nắm tình hình thực tế tại Công ty TNHH Gang Thép Tuyên Quang.

Tin, ảnh: Thu Hương

Tin cùng chuyên mục