Kiểm tra giám sát công tác bầu cử tại huyện Yên Sơn

- Từ ngày 5 đến 7-4, Đoàn công tác của Ủy ban MTTQ tỉnh đã kiểm tra, giám sát công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại huyện Yên Sơn.

Đoàn công tác Ủy ban MTTQ huyện Yên Sơn kiểm tra giám sát tại xã Thắng Quân.

UBND huyện đã thành lập Ủy ban bầu cử huyện với 15 thành viên, 8 ban bầu cử với 72 thành viên. UBND các xã thành lập 28 ủy ban bầu cử với 308 thành viên, thành lập 168 ban bầu cử với 1.176 thành viên; đã có 28/28 xã thành lập 278/278 tổ bầu cử. Huyện hoàn thành hiệp thương lần 2 lập danh sách sơ bộ 1.274 người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã; lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người được cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã. Công tác bầu cử của các địa phương được thực hiện dân chủ, khách quan, đúng pháp luật.

Để chuẩn bị tốt cho ngày bầu cử, Ủy ban MTTQ các cấp của huyện tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền về bầu cử, hoàn thành việc rà soát, thống kê, lập và niêm yết danh sách cử tri; tổ chức tốt hội nghị lấy ý kiến, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú; chuẩn bị và tổ chức hội nghị hiệp thương lần ba lựa chọn lập danh sách những người đủ điều kiện tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã. Hệ thống mặt trận của huyện tập trung chỉ đạo, tổ chức làm tốt công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo có liên quan đến công tác bầu cử; thực hiện chế độ, thông tin báo cáo theo quy định.

Tin, ảnh: Bích Hằng

Tin cùng chuyên mục