Lãnh đạo tỉnh làm việc với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam

- Ngày 21-10, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam. Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vân Đình Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh làm việc tại Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam.

Ngài Park Noh Wan, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam tiếp và làm việc với các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành của tỉnh. Ngài Đại sứ đã cảm ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã dành tình cảm và sự đón tiếp nồng nhiệt trong những chuyến thăm và làm việc tại tỉnh trong tháng 5 vừa qua.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm cảm ơn ngài Đại sứ đã đón tiếp Đoàn công tác của tỉnh một cách nồng hậu và chân tình. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã giới thiệu tiềm năng, lợi thế, đặc biệt là những giá trị lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh của tỉnh. Thị trường Tuyên Quang rất tiềm năng, hệ thống giao thông đã được kết nối với nhiều tuyến quốc lộ đến các tỉnh, thành phố trong cả nước. Đặc biệt, đường cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài – Lào Cai hoàn thành trong thời gian tới, từ Hà Nội lên Tuyên Quang chỉ 1,5 tiếng, tạo thuận lớn cho phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Tỉnh luôn quan tâm chính sách hỗ trợ đầu tư, cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, an ninh được giữ vững, tạo môi trường tốt cho các nhà đầu tư đến với Tuyên Quang. Tuy nhiên, do một số nguyên nhân, thu hút đầu tư tại tỉnh còn hạn chế. Tuyên Quang đã thực hiện tốt các giải pháp kiểm soát dịch bệnh, không có dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, là “vùng xanh” an toàn. Đây là cơ hội tốt để Tuyên Quang thu hút các doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn.

Ngài Park Noh Wan, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam tiếp và làm việc
với các đồng chí lãnh đạo tỉnh.

Trong những năm qua, mối quan hệ hợp tác giữa Tuyên Quang và các địa phương của Hàn Quốc ngày càng phát triển, được sự quan tâm của Đại sứ quán, nhiều dự án của Hàn Quốc đã đầu tư vào Tuyên Quang, nhiều lao động của tỉnh đã sang Hàn Quốc làm việc; kim ngạch xuất nhập khẩu của Tuyên Quang với Hàn Quốc ngày càng tăng cao. Trong thời gian tới, tỉnh mong muốn phát triển kịp với các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc. Do đó, Tuyên Quang mong muốn có nhiều dự án của Hàn Quốc đầu tư vào tỉnh. Tuyên Quang có nguồn lao động trẻ, dồi dào, có nhiều tiềm năng nhưng năng lực khai thác còn hạn chế. Ưu tiên của tỉnh là phát triển nông nghiệp hàng hóa. Đây là lĩnh vực mà Hàn Quốc có rất nhiều kinh nghiệm. Về phát triển công nghiệp, tỉnh chú trọng xây dựng các cụm công nghiệp gắn với các tuyến đường giao thông, sẵn sàng tạo điều kiện để các nhà đầu tư nước ngoài đến đầu tư kinh doanh hạ tầng công nghiệp. Tỉnh ưu tiên công nghiệp chế biến nông lâm nghiệp, công nghiệp điện tử và công nghiệp phụ trợ. Tỉnh hy vọng trong thời gian tới, ngài Đại sứ hỗ trợ Tuyên Quang tổ chức các hoạt động giao lưu, thu hút các doanh nghiệp của Hàn Quốc đến đầu tư tại Tuyên Quang. Đây cũng là hoạt động thiết thực kỷ niệm 30 năm Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao với Hàn Quốc. Trong năm tới, tỉnh tổ chức Lễ hội Trung thu, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trân trọng mời các tổ chức, doanh nghiệp của Hàn Quốc lên tham gia các hoạt động trong khuôn khổ lễ hội.

Tại buổi làm việc, ngài Park Noh Wan, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam đã giới thiệu với Đoàn công tác của tỉnh những lĩnh vực mà Hàn Quốc quan tâm như đầu tư y tế, nông nghiệp, lao động, viện trợ ODA. Ngài Đại sứ đánh giá cao công tác phòng chống dịch của Tuyên Quang. Hàn Quốc đã tăng cường viện trợ vắc xin, vật tư y tế cho Việt Nam phòng chống dịch Covid-19. Hàn Quốc cũng nhận được sự hỗ trợ tích của Tuyên Quang trong công tác phòng dịch, nhất là viện trợ khẩu trang cho thành phố Anseong.

Lãnh đạo tỉnh tặng Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cụm Tượng đài Bác Hồ với nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang.​

Tuyên Quang đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Hàn Quốc khởi công các dự án liên quan đến phát triển nông nghiệp, cung cấp nước sạch. Đại sứ quán sẽ phối hợp tốt với tỉnh để triên khai phát triển nông nghiệp thông minh tại tỉnh Tuyên Quang.Trong lĩnh vực hợp tác lao động, Hàn Quốc tăng cường thu hút lao động thời vụ của Việt Nam sang Hàn Quốc làm việc. Về viện trợ ODA, Hàn Quốc sẽ tiếp tục thực hiện các dự án để nâng cao thu nhập cho người dân Tuyên Quang. Chính quyền tỉnh cần phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc để triển khai hiệu quả các chương trình.

Ngài Đại sứ ghi nhận những đề nghị của tỉnh đầu tư hợp tác các lĩnh vực Tuyên Quang có tiềm năng, lợi thế.

Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị ngài Đại sứ sớm thu xếp cho các tùy viên đến làm việc với các ngành của tỉnh để triển khai chương trình hợp tác hiệu quả.                                                

Tin, ảnh: Thành Công

Tin cùng chuyên mục