Ngân hàng Nhà nước tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2021

- Chiều 20-1, Ngân hàng Nhà nước tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2021. Dự hội nghị có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Mạnh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ma Thị Thúy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Năm 2020, ngành Ngân hàng tỉnh đã triển khai thực hiện có hiệu quả các quy định của Nhà nước, của ngành về các chính sách tín dụng; triển khai kịp thời các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Trong đó, cơ cấu lại thời hạn trả nợ gốc 335 tỷ đồng cho 1.042 khách hàng; miễn giảm lãi vay 230 triệu đồng cho 311 khách hàng; cho vay mới với lãi suất ưu đãi hơn 1.580 tỷ đồng với 411 khách hàng… Đến hết 31-12-2020, tổng dư nợ ngành ngân hàng đạt hơn 19.600 tỷ đồng, tăng 9,6%; nguồn vốn huy động đạt hơn 28.800 tỷ đồng, tăng 12,7% so với 31-12-2019.

Năm 2021, ngành Ngân hàng tỉnh phấn đấu nguồn vốn huy động tại địa phương tăng từ 14% trở lên; tín dụng thương mại tăng từ 12% trở lên, tín dụng chính sách tăng 8-10%; tỷ lệ nợ xấu dưới 2%.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Thành Công.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm biểu dương và ghi nhận những cố gắng, kết quả của ngành Ngân hàng tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, năm 2021, ngành thực hiện quyết liệt các giải pháp theo chỉ đạo của Chính phủ, của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; triển khai kịp thời các cơ chế, chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp phục hồi sau Covid-19; chủ động phối hợp với các cơ quan, các cấp, các ngành để triển khai các chương trình, chính sách tín dụng phục vụ sản xuất, kinh doanh, nhu cầu của tổ chức, cá nhân; ưu tiên vốn tập trung đầu tư cho các lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và các lĩnh vực đột phá của tỉnh; đẩy mạnh thanh kết nối ngân hàng - doanh nghiệp; làm tốt công tác phân tích, dự báo tình hình, đề ra các giải pháp quản lý linh hoạt, phù hợp; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nợ xấu và giám sát, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về ngân hàng…


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm trao Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước tặng  đồng chí Phạm Quang Khánh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh. Ảnh: Thành Công.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho đồng chí Phạm Quang Khánh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2015 đến năm 2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Hải Hương

Tin cùng chuyên mục