Quyết tâm xây dựng chính quyền điện tử, thương mại điện tử

- Tiếp tục phiên họp thường kỳ tháng 8, chiều nay 23-8, các đại biểu nghe báo cáo, thảo luận, cho ý kiến vào các nội dung quan trọng.

Cho ý kiến vào các đề án Đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số tỉnh Tuyên Quang, giai đoạn 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030; Tờ trình về việc phê duyệt kế hoạch phát triển Thương mại điện tử tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2021-2025; Tờ trình về việc thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công, các đại biểu cho rằng, đây là những nội dung rất quan trọng, có tính đột phá lớn thúc đẩy công tác cải cách hành chính. Riêng đối với kế hoạch phát triển thương mại điện tử cần phải đẩy nhanh tiến độ thực hiện thực tế khi hiện nay dịch bệnh Covid-19 tác động xấu đến thị trường truyền thống.

Đại biểu dự phiên họp. Ảnh: Việt Hòa

Kết luận các đề án về xây dựng chính quyền điện tử, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn biểu dương những nỗ lực, cố gắng của ngành chức năng trong việc xây dựng đề án, tờ trình và nhất trí với các các mục tiêu đề ra. Đồng chí nhấn mạnh, đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số và kế hoạch phát triển thương mại điện tử là vô cùng cần thiết, đây là xu thế tất yếu của sự phát triển. Đồng chí đề nghị ngành chức năng tiếp thu ý kiến đóng góp, bổ sung, hoàn thiện đề án trình UBND phê duyệt để sớm đi vào thực hiện, đảm bảo mục tiêu đến năm 2025, 80% thủ tục hành chính được cung cấp trực tuyến mức độ 3,4, mức độ hài lòng của người dân đạt trên 90%, ban hành kiến trúc chính quyền điện tử tỉnh Tuyên Quang phiên bản 2.0.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kết luận phiên họp. Ảnh: Việt Hòa

Cho ý kiến vào Kế hoạch phát triển thương mại điện tử, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cần có giải pháp khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong tỉnh đầu tư hạ tầng thương mại điện tử, phát triển có trọng tâm, trọng điểm tập trung chủ yếu vào các hoạt động hỗ trợ tiêu thụ các mặt hàng chủ lực của tỉnh, các mặt hàng có lợi thế cạnh tranh như nông sản tiêu biểu, các sản phẩm OCOP, nhằm góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp nói riêng và năng lực cạnh tranh của tỉnh nói chung.

Cũng trong phiên họp chiều nay, các đại biểu cũng đã nghiên cứu, thảo luận, cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng như: Chương trình khuyến công, phát triển công nghiệp, kiện toàn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Tư pháp...

Đoàn Thư

Tin cùng chuyên mục