Sơn Dương diễn tập ứng phó bão lụt và tìm kiếm cứu nạn

- Ngày 27-6, Ban Chỉ đạo diễn tập ứng phó bão lụt và tìm kiếm cứu nạn huyện Sơn Dương tổ chức diễn tập ứng phó bão lụt và tìm kiếm cứu nạn tại xã Văn Phú.

Dự và chỉ đạo buổi diễn tập có đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các lực lượng phối hợp với người dân tìm kiếm cứu người, tài sản bị vùi lấp do sạt lở đất.

Cuộc diễn tập gồm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, tổ chức chuẩn bị ứng phó bão lụt và tìm kiếm cứu nạn; giai đoạn 2, thực hành ứng phó sự cố bão, lụt và tìm kiếm cứu nạn. Với tình huống giả định đặt ra, Ban Chỉ đạo diễn tập ứng phó bão lụt và tìm kiếm cứu nạn huyện Sơn Dương đã triển khai các phương án sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống như sơ tán nhân dân và tài sản ra khỏi khu vực có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất; cứu vớt người, tài sản và tiếp tế lương thực, thực phẩm cho các khu vực bị cô lập do ngập úng; sử dụng lực lượng phương tiện tìm kiếm cứu người, tài sản bị vùi lấp do sạt lở đất. Cuộc diễn tập được đánh giá đạt loại xuất sắc.

Phát biểu tại cuộc diễn tập, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang ghi nhận, biểu dương sự chuẩn bị chu đáo của huyện và tinh thần luyện tập, tổ chức diễn tập của các lực lượng tham gia cuộc diễn tập. Để tiếp tục thực hiện tốt công tác ứng phó bão, lụt và tìm kiếm cứu nạn năm 2022 và những năm tiếp theo, đồng chí yêu cầu huyện Sơn Dương tập trung bổ sung, điều chỉnh hoàn thiện các kế hoạch, phương án phòng, chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn của huyện sát với tình hình thực tế của địa phương. Huyện phải nêu cao tinh thần chủ động tích cực phòng, chống hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra; thường xuyên kiểm tra và có biện pháp đảm bảo an toàn đối với các công trình giao thông, thủy lợi, nhà ở, trường học; rà soát các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, lũ ống, sạt lở đất để xây dựng phương án chuyển các hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc diễn tập.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 8 cá nhân; Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho 7 tập thể và 29 cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc diễn tập.

Tin, ảnh: Lý Thu

Tin cùng chuyên mục